Dòng sự kiện:
Quảng Bình sẽ thu hồi đất nếu sau 2 năm chủ đầu tư không triển khai dự án
08/07/2022 14:29:32
Chiều ngày 7/7, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 9, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và bàn nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

6 tháng đầu năm nay, tổng thu ngân sách Nhà nước của tỉnh Quảng Bình hơn 5.000 tỉ đồng, đạt 101% dự toán trung ương giao, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, việc thu ngân sách của tỉnh Quảng Bình vẫn chưa bền vững, chủ yếu thu từ tiền thuê và cấp quyền sử dụng đất, nợ đọng thuế vẫn còn cao. Công tác quản lý thị trường bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất còn nhiều hạn chế, dẫn đến thị trường bất động sản có dấu hiệu tăng nóng, khó kiểm soát.

Việc giải ngân vốn đầu tư công còn rất chậm. Công tác giải phóng mặt bằng một số dự án trọng điểm còn nhiều khó khăn, để xảy ra tình trạng người dân trục lợi chính sách, xây dựng các công trình trái phép trên đất chờ bồi thường.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu quyết liệt trong việc thu hồi các dự án không triển khai thực hiện trong thời gian vừa qua tại tỉnh Quảng Bình.

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình tiếp tục rà soát, kiên quyết thu hồi đất đối với các trường hợp giao đất, cho thuê đất đã quá thời hạn nhưng chưa triển khai, các dự án chậm tiến độ do lỗi của chủ đầu tư; thu hồi chủ trương các dự án đã được Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho phép nhưng không triển khai thực hiện trong thời gian qua. Sau 2 năm kể từ khi cấp chủ trương đầu tư, nếu chủ đầu tư không thực hiện các dự án thì tỉnh sẽ tiến hành thu hồi chủ trương đầu tư, thu hồi đất.

“Đề nghị quyết liệt trong việc thu hồi các dự án không triển khai thực hiện trong thời gian vừa qua, kể cả các dự án chậm tiến độ, các dự án mà không triển khai gì cả. Trước mắt là thu hồi các dự án mà Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho chủ trương mà 2 năm vừa qua không có động thái triển khai gì thì tôi đề nghị ra văn bản thu hồi và chấm dứt toàn bộ các chủ trương đối với các dự án như vậy” - ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình nêu rõ./.

Tác giả: Thanh Hiếu

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến