Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Tạm dừng trạm trộn bê tông xả bụi gây ảnh hưởng trường học
08/11/2023 16:45:46
Người dân bức xúc khi trạm trộn bê tông xi măng phục vụ xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 xả khói bụi, ảnh hưởng đến đời sống.

Thời gian qua, PV Đời sống và Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của người dân tỉnh Quảng Bình về việc một trạm trộn bê tông xi măng phục vụ xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn quan địa bàn, đã xả khói bụi, ảnh hưởng đến trường học và khu dân cư.

Theo đó, trạm trộn bê tông trên của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (trạm trộn Công ty Phương Thành - PV) bắt đầu hoạt động từ khoảng tháng 10/2023. Vị trí của trạm trộn bê tông xi măng này ngay khu dân cư ở xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình). Quá trình hoạt động, trạm trộn này xả khói bụi mù mịt, gây ảnh hướng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân địa phương.


Vị trí trạm trộn bê tông sát khu dân cư, trường học

Cô Phan Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn cho biết: "Vị trí trạm trộn bê tông nằm nganh canh trường mầm non khiến khói bụi bay sang trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, việc học tập của các cháu, Phụ huynh và các cô mong muốn sớm thi công hoàn thành hệ thống phòng học ở địa điểm mới để tránh tình trạng ô nhiễm ảnh hưởng tới sức khỏe cô trò”.


Trạm bê tông hoạt động khiến khói bụi bay vào khu vực trường học

Nhận được phản ánh, chính quyền địa phương đã phối hợp với phòng Tài nguyên Môi trường thị xã Ba Đồn tiến hành kiểm tra và kết quả cho thấy sự việc người dân phản ánh là đúng thực tế.

Ngày 11/10, UBND thị xã Ba Đồn đã có công văn yêu cầu tạm dừng các hoạt động của trạm trộng bê tông của công ty Phương Thành cho đến khi có các biện pháp đảm bảo an toàn, báo cáo cơ quan chức năng cho phép mới được vận hành trở lại. Tuy nhiên sau khi khắc phục, công ty Phương Thành không báo cáo mà tiếp tục cho hoạt động trạm trộn bê tông.

Ngày 2/11, chính quyền xã Quảng Sơn tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về việc trạm trộn bê tông tiếp tục hoạt động trở lại, xả khói bụi mù mịt, gây bức xúc cho nhân dân.

Ông Trần Văn Huyển, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn cho biết: "Quan điểm của lãnh đạo địa phương là yêu cầu đơn vị này chấm dứt ngay hoạt động của trạm trộn bê tông làm ô nhiễm. Còn nếu cố tình hoạt động thì địa phương sẽ có các biện pháp rắn để xử lý và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện, UBND thị xã Ba Đồn đã yêu cầu tạm dừng hoạt động trạm trộn bê tông xi măng vừa nêu. Trước mắt, nếu đơn vị thi công có các phương án an toàn trong vận hành, khai thác trạm trộn bê tông xi măng, bảo vệ môi trường và phòng cháy chữa cháy và được UBND thị xã Ba Đồn chấp thuận thì được phép hoạt động trở lại. Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiếp tục giám sát hoạt động của trạm trộn bê tông này.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến