Dòng sự kiện:
Quảng Bình tăng cường kiểm soát phòng chống dịch tại nhà ga, bến xe
04/06/2021 18:51:23
Tỉnh Quảng Bình tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các điểm là nhà ga, bến xe trên địa bàn tỉnh.

Ngày 4/6, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã ban hành Công văn số 907/UBND-NCVX về việc tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm là nhà ga, bến xe. 

 

Quảng Bình tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch tại nhà ga, bến xe

Theo đó, đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải và các sở, ban, ngành liên quan rà soát các điểm là nhà ga, bến xe, các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn quản lý có đón người từ vùng dịch về để thành lập Tổ công tác liên ngành giám sát dịch tễ, kiểm dịch y tế phòng, chống dịch COVID-19 và kích hoạt hoạt động của Tổ công tác đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Tổ công tác đảm bảo đủ các thành phần là: cán bộ các nhà ga, bến xe, công an, y tế, UBND xã, phường, thị trấn sở tại.

Riêng UBND TP Đồng Hới và UBND huyện Tuyên Hóa đã thành lập Tổ công tác và triển khai hoạt động tại Ga Đồng Hới và Ga Đồng Lê cần rà soát lại thành phần của Tổ công tác để bổ sung, kiện toàn.

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để hướng dẫn nhiệm vụ chung của Tổ công tác liên ngành giám sát dịch tễ, kiểm dịch y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương. Đồng thời theo dõi sát tình hình diễn biến của dịch COVID- 9 trên địa bàn để kịp thời tham mưu việc thành lập Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh khi cần thiết. Tổng hợp tình hình, báo cáo UBND tỉnh.

Sở Tài chính chủ trì, hướng dẫn và tham mưu bổ sung kinh phí hoạt động phòng, chống dịch của các Tổ công tác liên ngành giám sát dịch tễ, kiểm dịch y tế phòng, chống dịch COVID-19  tại các địa phương theo quy định.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Công an các địa phương chủ động phối hợp tham gia Tổ công tác liên ngành giám sát dịch tễ, kiểm dịch y tế phòng, chống dịch COVID-19 để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xâm nhập vào địa bàn.

Đình Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến