Dòng sự kiện:
Quảng Bình thành lập chốt kiểm soát COVID-19 tại Sân bay Đồng Hới
01/06/2021 22:07:06
UBND tỉnh Quảng Bình vừa quyết định thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại Cảng hàng không TP Đồng Hới.

Ngày 1/6, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã ban hành Quyết định số 1563/QĐ-UBND về việc thành lập Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.  

Thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại Sân bay Đồng Hới 

Theo đó, UBND tỉnh quyết định thành lập Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại Cảng Hàng không TP Đồng Hới với các thành phần tham gia gồm: Đại diện Cảng vụ hàng không tại Đồng Hới, Chốt trưởng; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Chốt phó; Cảng Hàng không Đồng Hới, Sở Giao thông Vận tải, Công an TP Đồng Hới, Tổ phòng chống dịch xã Lộc Ninh là các thành viên.

Được biết, chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 hoạt động 24/24 giờ, theo lịch bay thực tế của các hãng Hàng không kể từ ngày 30/5.

Chốt là kiểm soát y tế có nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân trong phòng, chống dịch, điều tra dịch tễ của tất cả người và phương tiện, nhất là người từ vùng có dịch theo các quy định của Thủ tướng Chính phủ và của ngành Y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, kiểm tra, giám sát người vào tỉnh Quảng Bình đối với những người từ vùng đang thực hiện giãn cách xã hội, các địa danh đang có dịch, qua Cảng Hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất, nhất là các trường hợp về từ Hà Nội, TP HCM… để thực hiện khai báo y tế, áp dụng các biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm bắt buộc những trường hợp nghi ngờ theo quy định.

Yêu cầu xử lý và đề xuất các cơ quan chức năng xử lý trường hợp có hành vi vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh.

Đình Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến