Dòng sự kiện:
Thanh Hóa thành lập 7 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào địa bàn
23/05/2021 18:18:45
Nhằm tăng cường phòng dịch COVID-19, tỉnh Thanh Hóa quyết định thành lập 7 chốt kiểm soát liên ngành tại các đầu mối giao thông.

Ngày 23/5, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh thành lập 7 chốt kiểm soát liên ngành tại các đầu mối giao thông để thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể 7 chốt kiểm soát gồm: Chốt tại Dốc xây, thị xã Bỉm Sơn; chốt tại Khe Nước lạnh, thị xã Nghi Sơn; chốt tại xã Thạch Quảng và chốt tại thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành; chốt tại xã Bãi Trành, huyện Như Xuân; chốt tại xã Nga Điền, huyện Nga Sơn; chốt tại xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa.

Ảnh minh họa

Mỗi chốt kiểm soát gồm 18 người, cụ thể: 12 cán bộ Công an, 3 cán bộ Y tế và 3 cán bộ Thanh tra giao thông tỉnh. Trưởng chốt kiểm soát liên ngành do lực lượng Công an phụ trách.

Thời gian hoạt động của các chốt: Kể từ 7h ngày 24/5 cho đến khi có thông báo mới; thực hiện trực 24/24 giờ trong ngày (kể cả thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ, tết và ngày nghỉ).

Các chốt chia thành 3 ca trong ngày, làm nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh để nhắc nhở, yêu cầu chủ phương tiện thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như: có dung dịch sát khuẩn; hành khách và nhân viên trên xe phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách... Nếu phát hiện xe chở người từ vùng dịch (đặc biệt là từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh) về địa bàn thì phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Xử lý nghiêm hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm chủ xe, lái xe, phụ xe và hành khách vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Phun khử khuẩn các phương tiện đi từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh; các xe có chở các đối tượng F1, F2 và các đối tượng có nguy cơ cao theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế như: đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, kiểm tra sức khỏe… Chấp hành nghiêm quy trình, trình tự kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông theo hướng dẫn của ngành Công an và ngành Y tế; nghiêm cấm việc lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn để gây khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng chốt kiểm soát liên ngành chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh trong suốt quá trình thực thi nhiệm vụ.

Đến 23/5,  trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 3 ca mắc COVID-19.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến