Dòng sự kiện:
Quảng Bình thêm 34 ca nhiễm COVID-19 mới đều ở khu cách ly, vùng phong tỏa
14/09/2021 09:28:31
Trong 24 giờ qua, Quảng Bình ghi nhận thêm 34 ca nhiễm COVID-19 trong các khu cách ly, khu phong tỏa; thêm 23 ca được công bố khỏi bệnh.

Ngày 14/9, trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, trong 24 giờ qua, địa phương ghi nhận thêm 34 ca nhiễm COVID-19 trong các khu cách ly, khu phong tỏa; 23 ca được công bố khỏi bệnh.

Trong số này, 10 ca được ghi nhận tại các khu phong tỏa TP Đồng Hới; huyện Bố Trạch giảm nhiệt khi chỉ ghi nhận 8 ca nhiễm; 1 ca ghi nhận tại huyện Minh Hóa; 15 ca nhiễm còn lại được ghi nhận trong các khu các ly.

Hiện 34 trưởng hợp F0 đã được CDC Quảng Bình đưa đi điều trị tại các cơ sở điều trị COVID-19 trên địa bàn bằng phương tiện chuyên dùng.

CDC Quảng Bình triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sau thời gian chống dịch quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ, hiện nay số lượng ca bệnh đang có chiều hướng giảm, tập trung chủ yếu tại các vùng phong tỏa. Các ổ dịch mới cũng đã được kiểm soát.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã giao nhiệm vụ cụ thể đến ngày 15/9, TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch phải hoàn thành việc xét nghiệm RT-PCR cho toàn thể người dân. Từ những kết quả đạt được sẽ xem xét chuyển trạng thái cho các địa phương.

Quá trình thực hiện, quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, lấy xã phường làm cơ sở để chống dịch. Giao Sở Y tế tiếp tục nghiên cứu, đánh giá và tham vấn cho UBND tỉnh để thực hiện việc nới lỏng cho các địa phương, đáp ứng nhu cầu của nhân dân và khẳng định năng lực phòng, chống dịch của tỉnh.

UBND tỉnh khẩn trương xây dựng các phương án chi tiết, toàn diện cho các ngành nghề, có các chính sách cụ thể, quy chế đầy đủ để nhân dân nắm và triển khai thực hiện các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến