Dòng sự kiện:
Quảng Bình thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
04/08/2021 12:33:12
Trong 5 ca nhiễm COVID mới, có 1 trường hợp về quê ở Lào Cai, khi đi đến địa phận huyện Bố Trạch (Quảng Bình) thì bị tai nạn nên được đưa vào viện cấp cứu, test nhanh sàng lọc cho kết quả dương tính SARS-Co-2.

Sáng 4/8, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương tiếp tục ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là bệnh nhân là M.S.M (Lào Cai), là công nhân ở tỉnh Bình Dương. Ngày 31/7, trường hợp trên đi xe máy cùng bạn từ Bình Dương về Lào Cai.

CDC Quảng Bình triển khai các biện pháp phòng dịch

Tới 2h30 ngày 3/8, anh M. đến địa phận xã Bắc Trạch, Bố Trạch (Quảng Bình) không may bị tai nạn nên được cảnh sát giao thông đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cấp cứu. Tại đây, bệnh viện đã tiến hành test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2, kết quả dương tính SARS-Co-2.

Trường hợp thứ hai là N.V.H, địa chỉ thường trú ở TX Ba Đồn, làm nghề bốc vác, vận chuyển hoa quả tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, tạm trú tại một gia đình ở khu vực cửa khẩu. 

3 trường hợp còn lại được phát hiện tại các khu cách ly y tế tập trung, gồm: M.T.L, N.T.H, M.T.H đều quê ở Nghệ An và là F1 của BN 141580 T.V.T, hiện đang được cách ly tập trung tại khách sạn Anh-Pháp-Việt, Cửa khẩu Cha Lo, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Qua 2 lần xét nghiệm, CDC Quảng Bình khẳng định, các trường hợp trên đều dương tính với SARS-CoV-2 và đã chuyển các bệnh nhân đến Bệnh viện dã chiến tỉnh để cách ly điều trị.

Hiện, CDC Quảng Bình đã phối hợp với những đơn vị y tế liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến