Dòng sự kiện:
Quảng Bình thúc bàn giao mặt bằng sạch cao tốc Bắc-Nam trước ngày 31/12
23/11/2023 17:38:39
Quảng Bình yêu cầu các đơn vị liên quan sớm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án trước ngày 31/12 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ..

Ngày 23/11, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, lãnh đạo tỉnh vừa có chuyến đi kiểm tra tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 tại địa bàn các huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. 

Tại huyện Quảng Ninh, theo báo cáo đến nay, địa phương đã bàn giao được 20,32km trong tổng số 20,92km cho chủ đầu tư và đơn vị thi công, đạt tiến độ hơn 97% và đang tập trung xử lý một số ít khó khăn, vướng mắc còn lại để bàn giao đủ mặt bằng phục vụ thi công dự án.

coatoc

Thi công cao tốc Bắc-Nam đoạn qua Quảng Bình

Theo báo cáo của UBND huyện Lệ Thủy, đến nay, địa phương đã bàn giao mặt bằng sạch được 24,5km trong tổng 31,95km đoạn đi qua địa bàn, đạt 76,68% kế hoạch và hiện đang tập trung đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng các khu TĐC và di dời các lăng mộ vào các khu nghĩa trang.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Tháng đã đề nghị Ban Quản lý dự án 6, Bộ Giao thông-Vận tải và các đơn vị thi công khẩn trương tập trung phương tiện, máy móc triển khai thực hiện các hạng mục của dự án, với phương châm bàn giao mặt bằng sạch đến đâu thì thi công đến đó, nhằm bảo đảm yêu cầu, tiến độ, chất lượng dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các sở, ngành và huyện Lệ Thủy cùng như các địa phương trong tỉnh theo chức năng, thẩm quyền được giao tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, đơn vị thi công để sớm giải quyết các khó khăn, vướng mắc về GPMB còn lại, tập trung hoàn thành công tác TĐC, xây dựng khu nghĩa trang, quyết tâm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án trước ngày 31/12 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, bảo đảm cho việc triển khai dự án được thuận lợi.

Đình Tuấn 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến