Dòng sự kiện:
Quảng Bình thực hiện tiêm vaccine COVID-19 cho người khuyết tật
27/10/2021 20:02:22
Sáng 27/10, ngành y tế tỉnh Quảng Bình tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người khuyết tật tại TP. Đồng Hới và một số địa phương trong tỉnh.

Hiện nay, dù nguồn vaccine phòng COVID-19 của tỉnh Quảng Bình vẫn còn thiếu, nhưng tỉnh này vẫn ưu tiên tiêm phòng cho đối tượng yếu thế, người tàn tật. Đây là đợt đầu tiên các đơn vị phối hợp triển khai tiêm thí điểm cho 200 người trong tổng số gần 45.000 người khuyết tật tại tỉnh, sau đó ngành y tế Quảng Bình sẽ rút kinh nghiệm, tiếp tục triển khai tại các địa phương.


Buổi tiêm đầu tiên cho người khuyết tật tại tỉnh Quảng Bình diễn ra an toàn, không có trường hợp tai biến sau tiêm chủng.

Tỉnh Quảng Bình dự kiến đến giữa tháng 11/2021 sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhóm người cao tuổi, người có bệnh nền và người khuyết tật.

Quảng Bình là một trong số ít địa phương trong cả nước thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người khuyết tật trong cộng đồng. Đội ngũ y, bác sĩ khám sàng lọc kỹ người trước khi tiêm, sau tiêm được tư vấn và theo dõi chặt chẽ trong 30 phút mới được rời khỏi điểm tiêm. Buổi tiêm vaccine cho người khuyết tật đã diễn ra an toàn, không có trường hợp tai biến sau tiêm chủng.


Người khuyết tật được khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: “Tỉnh Quảng Bình tập trung tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho nhân dân, đặc biệt, là các đối tượng ưu tiên theo quy định, trong đó, ưu tiên tiêm cho người khuyết tật, những đối tượng yếu thế, bệnh nhân có nhiều bệnh nền. Việc tổ chức tiêm cho người yếu thế, người khuyết tật, người cao tuổi có ý nghĩa lớn trong hiệu quả bảo vệ đối với nhân dân, thể hiện sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, chính quyền đối với người yếu thế, khuyết tật dễ bị tổn thương”./.

Tác giả: Thanh Hiếu

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến