Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Yêu cầu trạm trộn bê tông khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường
10/11/2023 14:18:55
Chính quyền yêu cầu Công ty Phương Thành thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố; chính quyền, người dân và các đơn vị liên quan thực hiện việc giám sát, xử lý nếu tiếp tục gây ô nhiễm.

Ngày 10/11, Ông Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho biết, thị xã vừa có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 6 – Bộ Giao thông Vận tải, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành, các sở, ngành, phòng ban liên quan, lãnh đạo xã và các trường học trên địa bàn xã Quảng Sơn để giải quyết vấn đề trạm trộn bê tông gây ô nhiễm môi trường.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành nhận khuyết điểm khi để xảy ra sự cố trạm trộn bê tông xi măng thải khói bụi gây ô nhiễm. Đơn vị này đề xuất duy trì trạm trộn bê tông tại khu vực cũ và có các giải pháp khắc phục ô nhiễm. Khi được sự đồng ý của chính quyền, cơ quan chức năng thì trạm mới tiếp tục hoạt động.


Vị trí trạm trộn ngay sát khu dân cư

UBND thị xã Ba Đồn đã yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành vệ sinh khuôn viên trường học, môi trường xung quanh, xịt rửa toàn bộ khu vực cây cối, vườn hoa của các trường học trên địa bàn xã Quảng Sơn bị bụi phủ trắng, công ty phải làm rào chắn khi thi công trong khu dân cư và trường học.

Trước mắt, đề nghị tạm dừng hoạt động Trạm trộn bê tông xi măng. Sau khi khắc phục xong sự cố, sẽ đánh giá tác động môi trường của cơ quan chuyên môn về hoạt động của Trạm trộn mới được hoạt động trở lại. UBND thị xã Ba Đồn cũng đề nghị Ban Quản lý dự án 6, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương giám sát, quản lý chặt chẽ hoạt động của đơn vị thi công, đảm bảo môi trường cũng như tiến độ thi công đường cao tốc Bắc - Nam theo kế hoạch đã đề ra.

Trước đó, TC Đời sống và Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của người dân tỉnh Quảng Bình về việc một trạm trộn bê tông xi măng phục vụ xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn quan địa bàn, đã xả khói bụi, ảnh hưởng đến trường học và khu dân cư.

Theo đó, trạm trộn bê tông trên của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (trạm trộn Công ty Phương Thành - PV) bắt đầu hoạt động từ khoảng tháng 10/2023. Vị trí của trạm trộn bê tông xi măng này ngay khu dân cư ở xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình). Quá trình hoạt động, trạm trộn này xả khói bụi mù mịt, gây ảnh hướng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân địa phương.

Sau đó, UBND thị xã Ba Đồn đã có công văn yêu cầu tạm dừng các hoạt động của trạm trộng bê tông của công ty Phương Thành cho đến khi có các biện pháp đảm bảo an toàn, báo cáo cơ quan chức năng cho phép mới được vận hành trở lại. 

Đình Tuấn

 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến