Dòng sự kiện:
Quảng Nam: Diễn biến mới liên quan các dự án của Bách Đạt An
28/05/2022 11:21:10
UBND tỉnh sẽ xem xét chủ trương cấp giấy CNQSD đất theo block khi đảm bảo các điều kiện để chủ đầu tư giải quyết quyền lợi của khách hàng.

Ngày 27/5, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa có buổi tiếp dân định kỳ.

Trong buổi tiếp dân, một số người dân góp vốn, đăng ký nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Comlex Riverside, tất cả có chủ đầu tư là Công ty cổ phần Bách Đạt An, đề nghị UBND tỉnh thông tin, trả lời một số kiến nghị liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam trong việc triển khai thực hiện các dự án để thi hành các bản án; việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, năng lực của chủ đầu tư, tiến độ các dự án và một số nội dung có liên quan.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Ông Quang cho hay, các dự án khu đô thị do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đưa vào diện theo dõi, UBND tỉnh đã thành lập Tổ công tác để thường xuyên theo dõi, kiểm tra, chỉ đạo xử lý, giải quyết những tồn tại, vướng mắc. Đến nay các dự án đã có những chuyển biến tích cực.

Trong đó, dự án Khu đô thị Bách Đạt, đã được UBND tỉnh giao đất một đợt với diện tích 5,72ha/8,37ha; diện tích đất còn lại đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục giải phóng mặt bằng.

Dự án đã được phê duyệt giá đất và xây dựng cơ bản hạ tầng kỹ thuật trên diện tích giao đất. UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND thị xã Điện Bàn, các đơn vị liên quan khẩn trương tháo gỡ vướng mắc công tác bồi thường để tiếp tục bàn giao giai đoạn 2; đồng thời, tạo điều kiện để chủ đầu tư thi công các hạng mục công trình.

Hiện nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng lập thủ tục cân đối nguồn tiền từ dự án BT của Công ty cổ phần Bách Đạt An sang tiền sử dụng đất của dự án Khu đô thị Bách Đạt và thực hiện thủ tục quyết toán kinh phí giải phóng mặt bằng để khấu trừ tiền sử dụng đất của dự án.

Số tiền sử dụng đất Công ty cổ phần Bách Đạt An được ghi nhận là khoảng 41,52 tỷ đồng trong tổng 44,89 tỷ đồng tiền sử dụng đất đợt một mà công ty phải nộp. UBND tỉnh đã yêu cầu công ty khẩn trương nộp đủ nghĩa vụ theo đúng quy định.

Dự án Khu đô thị 7B mở rộng, dự án Hera Complex Riverside đã được tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Hiện nay, Hội đồng thẩm định thị xã Điện Bàn đã hoàn thành công tác thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, Phòng Tài nguyên và Môi trường có văn bản trình UBND thị xã Điện Bàn xem xét, quyết định thu hồi đất để làm cơ sở thực hiện các thủ tục tiếp theo.

UBND tỉnh sẽ thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo để UBND thị xã Điện Bàn, chủ đầu tư thực hiện các quy trình thực hiện dự án.

“Nhìn chung, các dự án của Công ty cổ phần Bách Đạt An đã tiến triển, có điều kiện để đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong trong thời gian đến. UBND tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo để chủ đầu tư sớm hoàn thành các dự án, thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, đảm bảo các điều kiện cần thiết để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh sẽ xem xét chủ trương cấp giấy CNQSD đất theo từng phần (theo block) khi đảm bảo các điều kiện về hạ tầng, khớp nối đô thị và nghĩa vụ tài chính, tạo điều kiện cho chủ đầu tư giải quyết quyền lợi của khách hàng”, ông Quang nhấn mạnh.

Nhiều dự án Bách Đạt An chuyển biến tích cực.

Công ty cổ phần Bách Đạt An được UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư 8 dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc gồm Sentosa Riverside, 7B, 7B mở rộng, An Cư 1, Hera Complex, Bách Đạt, Bách Thành Vinh, Bách Thành Vinh mở rộng.

Công ty cổ phần Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam có tranh chấp, phải ra toà vì liên quan đến hợp đồng môi giới đất nền tại ba dự án 7B mở rộng, Hera Complex Riverside, Bách Đạt 1.

Có gần 1.000 khách hàng được xác định là người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến các vụ kiện trên. Đây được xem là vụ tranh chấp hợp đồng bất động sản lớn nhất trên địa bàn Tp.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến