Dòng sự kiện:
Quảng Nam: Một Hiệu trưởng bị kết luận dùng tiền 'mua' danh hiệu
23/08/2017 06:03:41
Thanh tra cho rằng đã có nhiều sai phạm về công tác quản lý, điều hành và tài chính xảy ra tại Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam. Đặc biệt, hiệu trưởng trường này dùng tiền ngân sách nhằm phục vụ việc vinh danh cá nhân

Ngày 22/8, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã có kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy một số sai phạm của ông Nguyễn Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam trong quá trình quản lý, điều hành các hoạt động của nhà trường.

Đơn cử, trong 2 năm học 2015 và 2016, ông Thắng đã báo cáo danh sách "khống" 453 học viên để nhận tiền ngân sách hơn 3.7 tỷ đồng.

Nhiều tài sản công của trường như ký túc xá bị sử dụng sai mục đích

Chưa hết, năm 2014, vị hiệu trưởng này ký hợp đồng truyền thông giữa trường với một doanh nghiệp để được vinh danh “Nhà lãnh đạo xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước năm 2014”. Hợp đồng truyền thông này trị giá gần 20 triệu đồng. Thực tế, hợp đồng này chỉ vinh danh cá nhân ông Thắng nhưng lấy tiền ngân sách. Thanh tra yêu cầu ông Thắng phải hoàn trả số tiền này.

Ngoài ra, kết luận thanh tra cho thấy ngôi trường này và cá nhân ông hiệu trưởng đã có nhiều sai phạm về việc thu chi sai nguyên tắc, quản lý tài sản công...

Trao đổi với báo chí, ông Thắng cho biết, cá nhân ông nhận danh hiệu "nhà lãnh đạo xuất sắc" vì muốn quảng bá, thu hút học sinh. Ông Thắng khẳng định sẽ trả lại tiền cho ngân sách. 

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến