Dòng sự kiện:
Quảng Nam: Thanh tra đột xuất dự án người dân đi đòi sổ đỏ suốt nhiều năm
05/04/2024 06:43:33
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu thanh tra đột xuất dự án khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An, thị xã Điện Bàn. Đây là dự án gây ồn ào, dân liên tục gõ cửa cơ quan chức năng vì không đòi được sổ đỏ.

Dự án khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 4/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có công văn gửi Thanh tra tỉnh về việc thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về nội dung tiếp công dân tháng 3.

Theo đó, đề nghị thanh tra đột xuất để làm rõ khó khăn vướng mắc, trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ đầu tư là Công ty CP Xây dựng Minh Hoàng Long và các bên có liên quan đến dự án khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An, thị xã Điện Bàn.

Làm rõ các vi phạm, sai phạm (nếu có) và các vấn đề pháp lý khác trong việc chậm trễ hoàn thành dự án nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cũng yêu cầu rà soát tất cả các trường hợp dự án nhà ở thương mại mà người dân hay tập trung đông người đến Trụ sở tiếp công dân tỉnh kiến nghị, phản ánh việc chủ đầu tư có dấu hiệu cố ý chây ỳ, không hoàn thành dự án gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để có kế hoạch thanh tra, kiểm tra đột xuất

Giải quyết khó khăn, xử lý sai phạm nếu có Yêu cầu chủ đầu tư hoàn thành dự án đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Tổng hợp báo cáo đề xuất biện pháp xử lý đến Ban cán sự đảng UBND tỉnh trước ngày 31/5 để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo.

Được biết, Dự án khu dân cư số 1 mở rộng Điện An do Công ty CP Xây dựng Minh Hoàng Long làm chủ đầu tư, có quy mô hơn 300 lô đất ở chia lô.

Dự án được UBND tỉnh Quảng Nam giao đất đợt 1 với 6,18ha và được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng ngày 25/6/2019. Theo kế hoạch, ngày 31/12/2019, chủ đầu tư bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hơn 300 khách hàng. Tuy nhiên nhiều năm qua người dân đầu tư mua đất tại dự án không nhận được sổ đỏ nên đã liên tục cầu cứu cơ quan chức năng.

Tác giả: Hoài Văn

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến