Dòng sự kiện:
Quảng Nam: Xuất hiện đàn voi rừng ở khu dân cư
21/07/2017 05:21:12
Khoảng 7 con voi hoang dã từ rừng sâu tiến ra gần khu dân cư để kiếm ăn. Nhà chức trách Quảng Nam cảnh báo người dân không nên lại gần hoặc gây xung đột với loài động vật này.

Ngày 20/7, trao đổi với PV ông Nguyễn Ngọc Nguyên, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, thời gian qua có hiện tượng voi hoang dã từ rừng sâu tiến ra khu vực sát dân cư để kiếm ăn.

Theo kiểm đếm của cơ quan chức năng này có khoảng 7 con voi hoang dã đã lui tới bìa rừng các khu vực Vũng Thùng, Khe Dứa, Khe Cắt thuộc địa phận 2 xã Quế Lâm và Phước Ninh (huyện Nông Sơn).

Khoảng 7 con voi hoang dã đã xuất hiện ở gần khu dân cư Quảng Nam

Đây cũng không phải lần đầu tiên voi rừng hoang dã xuất hiện ở Quảng Nam. Khoảng 5 tháng trước tại một số địa phận giáp ranh giữa huyện Nông Sơn và Quế Sơn, người dân cũng phát hiện nhiều cá thể voi rừng. Một số người dân đã từng bị voi rừng tấn công, gây nguy hiểm.

Trước tình trạng này, cơ quan chức năng tiến hành nghiên cứu lập khu bảo tồn qua đó bảo vệ loài động vật này. Nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân không lại gần, kích động đàn voi.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến