Dòng sự kiện:
Quảng Ngãi: Vừa hoàn thành cách ly đã mắc Covid-19, lây cho 2 người thân
20/08/2021 15:57:37
Tại Quảng Ngãi có 5 trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về cách ly tại nhà được phát hiện mắc Covid-19. Trong đó có một trường hợp lây nhiễm cho mẹ và em gái.

Sáng 20/8, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận thêm 9 ca mắc Covid-19. Trong đó có một chùm ca bệnh tại cộng đồng liên quan đến người vừa hoàn thành cách ly tập trung.

Theo thông tin của Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, nam thanh niên 25 tuổi ở huyện Bình Sơn đã hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung. Người này về nhà tiếp tục cách ly, đến ngày thứ 7 thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh này đã lây nhiễm cho mẹ và em gái ở chung nhà.

Tính từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, tại Quảng Ngãi đã có 5 trường hợp hoàn thành cách ly tập trung khi về nhà tiếp tục cách ly được phát hiện mắc Covid-19. Tuy nhiên chỉ có một trường hợp lây nhiễm cho người thân trong gia đình.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, việc xét nghiệm cho người cách ly tập trung được thực hiện rất chặt chẽ. Trong 14 ngày cách ly tập trung, người cách ly được xét nghiệm 3 lần. Tất cả kết quả các lần xét nghiệm âm tính mới được về nhà tiếp tục cách ly. Sau 7 ngày cách ly tại nhà sẽ được xét nghiệm lần thứ 4.

Nhiều khu cách ly tập trung tại Quảng Ngãi xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

Cũng theo Sở Y tế Quảng Ngãi, 5 trường hợp nêu trên có thể bị lây nhiễm chéo khi gần hết thời gian cách ly tập trung. Do đó, lần xét nghiệm thứ 3 chưa thể phát hiện ra.

Thời gian qua, các khu cách ly tập trung của tỉnh Quảng Ngãi phải phục vụ trên 8.000 người. Hầu hết là người về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam. Nhiều khu cách ly quá tải, cơ sở vật chất không đảm bảo dẫn đến tình trạng lây nhiễm chéo .

Tính từ ngày 26/6 đến nay, tại Quảng Ngãi ghi nhận 536 ca mắc Covid-19.

Tác giả: Quốc Triều

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến