Quảng Ngãi: Xây dựng nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Việt Nam
30/08/2015 11:46:37
ANTT.VN – Sáng 29/8, tại huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) đã diễn ra lễ khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời đầu tiên của Việt Nam với công suất thiết kế 19,2 MWp, tổng vốn đầu tư là 826 tỷ đồng.

Tin liên quan

Lễ khởi công dự án nhà máy điện mặt trời đầu tiên trên toàn quốc. (Ảnh: internet)

Nhà máy được xây trên diện tích 24 ha, áp dụng công nghệ quang điện hiện đại nhất Châu Âu hiện nay. Dự kiến đến tháng 7-2016 công trình sẽ hoàn thành, nguồn điện sẽ được hòa vào lưới điện quốc gia và cung cấp trung bình khoảng 25.572 MWp mỗi năm.

Tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao ý nghĩa của dự án, tuy công suất không lớn nhưng đã mở ra hướng đi mới trong tiến trình phát triển đa dạng các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch của đất nước. Phó Thủ tướng cho rằng dự án có 100% nguồn vốn từ các doanh nghiệp tư nhân mà không cần đến nguồn vốn nhà nước là rất đáng ghi nhận.

Phó thủ tướng cũng đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Quảng Ngãi, của Công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Tân (chủ đầu tư) và sự hỗ trợ của nhà thầu, nhà tư vấn Thái Lan và Ấn Độ trong việc đầu tư xây dựng nhà máy này. Phó Thủ tướng cũng đồng thời đề nghị Bộ Công thương sớm hoàn thành chính sách về điện mặt trời. Dự kiến trình Chính phủ xem xét, ban hành vào cuối năm 2015, đầu năm 2016.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến