Quảng Ninh: 1 tỷ USD Quy hoạch Khu sinh thái đảo Hoàng Tân
01/10/2014 17:35:52
ANTT.VN – Phương án điều chỉnh Quy hoạch Khu sinh thái đảo Hoàng Tân (thị xã Quảng Yên) với vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Tập đoàn xi măng Hạnh Phúc (Đài Loan) trình lên UBND tỉnh Quảng Ninh.

Tin liên quan

Đài Loan sẽ đầu tư 1 tỷ USD xây khu du lịch sinh thái ở đảo Hoàng Tân.

Hôm qua (30/10), theo bản báo cáo của Tập đoàn xi măng Hạnh Phúc,  dự án có quy mô 516,69 ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Mục tiêu thực hiện dự án là nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong việc phát triển ngành du lịch; bên cạnh đó còn tạo điều kiện để Việt Nam và bạn bè quốc tế có một khu vui chơi, giải trí, tổ chức hội nghị, kinh doanh cao cấp.

Theo kế hoạch Dự án Khu sinh thái và đô thị đảo Hoàng Tân sẽ bao gồm sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, khu đô thị mới Lucky New City; khu khách sạn quốc tế cao cấp 6 sao; phim trường; khu phố ẩm thực biển, giải trí…, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1 tỷ USD.

Chủ đầu tư cam kết, sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, sân golf 36 lỗ sẽ được hoàn thành vào tháng 6/2017, Khu trung tâm du lịch sẽ được hoàn thiện vào tháng 6/2018, năm 2020 hoàn thành khách sạn 6 sao quốc tế và toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 6/2021.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá, dự án này rất phù hợp với định hướng phát triển và quy hoạch chung của tỉnh, đồng thời ông Thành cũng đề nghị Tập đoàn xi măng Hạnh Phúc  khẩn trương hoàn thành các bước tiếp theo để triển khai dự án.

Theo chỉ đạo của ông Thành, để dự án được sớm hoàn thành các thủ tục và đi vào triển khai, Tập đoàn phải sớm đặt Văn phòng Đại diện tại Quảng Ninh, và chậm nhất đến ngày 15/10/2014 phải có kế hoạch tổng thể trình lên các cơ quan chức năng để trong tháng 10 tỉnh sẽ cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án; đảm bảo dự án có tính khả thi.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến