Thái Bình: Đầu tư 58 nghìn tỷ xây dựng hệ thống giao thông hiện đại
25/09/2014 14:15:32
ANTT.VN – UBND tỉnh Thái Bình dự kiến sẽ đầu tư hơn 58 nghìn tỷ đồng để thực hiện Đề án hiện đại hoá hệ thống giao thông tỉnh Thái Bình giai đoạn 2014 - 2020 và những năm tiếp theo.

Tin liên quan

Phục vụ cho mục tiêu lớn là xây dựng tỉnh Thái Bình đến năm 2020 có tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh và trật tự an toàn xã hội. Giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc phòng. Đưa Thái Bình trở thành tỉnh có trình độ phát triển ở mức khá của vùng Đồng bằng sông Hồng và cả nước... Đề án hiện đại hoá giao thông này được coi là một điểm nhấn rất quan trọng trong kết cấu hạ tầng kinh tế, là tiền đề đẩy nhanh thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, là nền tảng cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, đề án cũng hiện thực hóa việc thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 23/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông nghiêm trọng trong hoạt động vận tải...

Hệ thống giao thông tỉnh Thái Bình sẽ được hiện đại hoá với số vốn đầu tư dự kiến lên tới hơn 58 nghìn tỷ đồng. (Ảnh: internet)

Cụ thể , trong hệ thống giao thông đường bộ, tỉnh sẽ dành 16.950 tỷ đồng cho việc nâng cấp các tuyến đường quốc lộ trên địa bàn tỉnh theo đúng quy hoạch được duyệt, 13.487,5 tỷ đồng đầu tư đường tỉnh, khoảng 15.000 tỷ đầu tư cho giao thông nông thôn, và 800 tỷ đồng đầu tư xây dựng hệ thống bến xe, bãi đỗ xe.

Đối với việc xây dựng kết cấu hạ tầng  giao thông đường thủy tỉnh Thái bình sẽ đầu tư khoảng 10.020 tỷ đồng.

Ngoài ra, sẽ dành khoảng 10 tỷ đồng cho hiện đại hóa công tác quản lý, ứng dụng khoa học công nghệ.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến