Dòng sự kiện:
Quảng Ninh: Chuyện về 'Ông vua con' xây dựng cao ốc sai phép, coi thường pháp luật
23/08/2019 16:37:10
Chủ đầu tư Dự án Khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan, số 39 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long (Quảng Ninh) ngang nhiên xây dựng sai phép vượt 5 tầng, coi thường chính quyền sở tại.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án Khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan, địa chỉ tại số 39 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long (Quảng Ninh) được Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cấp Giấy phép xây dựng số 321 vào ngày 17/8/2016.

Chủ đầu tư của dự án là Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Hương Lan. Theo giấy phép xây dựng được cấp, dự án này có tổng mức đầu tư gần 49 tỷ đồng, tổng diện tích sàn xây dựng (bao gồm cả 2 tầng hầm) là 11.950,6m2; với tổng chiều cao gần 73m, gồm 20 tầng (trong đó có 4 tầng đế và 16 tầng tháp) và 2 tầng hầm. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2016 đến năm 2019.

Dự án Khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan.

Tại giấy phép xây dựng số 321/GPXD-SXD mà Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cấp phép thì chủ đầu tư chỉ được phép xây dựng 20 tầng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, công trình cao ốc này đã vượt 5 tầng bất chấp quy định pháp luật.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường cho thấy, công trình cao ốc này không niêm yết bảng phối cảnh, tổng quan quy hoạch về dự án. Phía chủ đầu tư vẫn cho công nhân tiếp tục thi công xây dựng tại đây và đã xây dựng xong phần thô, đang dần hoàn thiện.

Chính quyền sở tại đã yêu cầu đình chỉ, nhưng phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Hương Lan vẫn ngang nhiên cho công nhân thi công xây dựng, bất chấp pháp luật.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long cho biết, chủ đầu tư công trình này đã xây dựng vượt phép 5 tầng. Sau khi phát hiện ra vụ việc, phía phường đã xuống hiện trường kiểm tra và tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình cho công nhân tiếp tục xây dựng.

ANTT.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.

Hoàng Nguyên – Quốc Phương

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến