Dòng sự kiện:
Quảng Ninh: Hơn 400 hành khách trở về từ nước ngoài được cách ly, theo dõi
03/03/2020 09:54:36
Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận liên tiếp 2 chuyến bay đầu tiên chở theo 410 công dân Việt Nam cùng du khách nước ngoài trở về từ Hàn Quốc và được theo dõi, cách ly.

Theo đó, tính đến 18h ngày 2/3, đã có 5 chuyến bay xuất phát từ sân bay Incheon, Hàn Quốc cất cánh đưa hàng trăm công dân Việt Nam và khách nước ngoài về Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Thời điểm hạ cánh tại Sân bay Vân Đồn, máy bay được đỗ tại vị trí cách biệt để đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay và được tổ chức đón tiếp, thực hiện triển khai cách ly đối với người trở về hoặc đi qua vùng dịch Covid 19. Đồng thời, tiến hành khử trùng toàn bộ các vị trí trên máy bay, các phương tiện liên quan và luồng đi của khách.

Những người trở về hoặc đi qua vùng dịch sẽ được khử trùng và theo dõi sức khỏe

Toàn bộ công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc được Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đón và tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh (Nam Khê, Uông Bí). Tại đây, các công dân được bố trí nơi ăn, ở theo khu vực dành cho công dân đi qua các vùng có dịch và khu vực dành cho công dân công tác, học tập tại các vùng chưa có dịch.

Bà Nguyễn Thị Len, Phó Trưởng phòng Y tế thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Thành phố chỉ đạo một Tổ công tác gồm Công an, Bộ đội, Y tế gồm 11 người, túc trực 24/24h tại đây để kiểm tra y tế theo quy định và đảm bảo các điều kiện an ninh tốt nhất phục vụ du khách. Ngoài khách sạn du khách đang ở, thành phố Hạ Long còn chuẩn bị 2 khách sạn khác đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người nước ngoài cách ly. Những người ở đây mà có nhu cầu gì, sẽ báo với lễ tân và thành phố Hạ Long sẽ cố gắng đáp ứng một cách đầy đủ như một khách du lịch chứ không phải bệnh nhân”.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến