Dòng sự kiện:
Quảng Ninh: Lời nói thiếu chuẩn mực, lãnh đạo phường Bãi Cháy phải xin lỗi người bán hàng rong
19/04/2020 19:16:14
Do có những lời nói thiếu chuẩn mực khi thu giữ hàng hóa của một phụ nữ bán hàng rong, lãnh đạo phường Bãi Cháy bị yêu cầu trực tiếp đến nhà xin lỗi.

Tối ngày 18/4, trang “Fanpage Quảng Ninh 24/7” và tài khoản facebook Thùy Linh đăng tải 1 clip lên mạng xã hội phản ánh về việc lực lượng trật tự đô thị phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) thu giữ hàng hóa của một phụ nữ bán hàng rong (bán rau).

Trong clip người phụ nữ bán rau đứng cạnh chiếc xe máy cũ nát bị đổ ra đường và liên tục khóc lóc, van xin cán bộ phường đừng lấy hàng hóa của mình. “Cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé, không có tiền nong cô đừng lấy của cháu nữa”.

Lực lượng chức năng phường Bãi Cháy khống chế người phụ nữ bán hàng rong

Tuy nhiên, một cán bộ phường Bãi Cháy không đồng ý và yêu cầu đưa về phường để xử lý. Khi người phụ nữ bán rau tiếp tục van xin, 2 bên xảy ra giằng co thì nữ cán bộ quát lớn: “Con này, mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường…không nói nhiều nữa”. Theo chỉ đạo, lực lượng chức năng đã thu giữ rau củ quả của người phụ nữ trên.

Do bức xúc, người bán hàng rong đã rút ra một con dao nhỏ. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã khống chế đưa người này cùng hàng hóa lên xe chở về trụ sở phường.

Sau khi clip được đăng tải đã thu hút nhiều ý kiến bình luận, nhiều người rất bất bình với cách hành xử và phát ngôn của thành viên trong tổ công tác phường Bãi Cháy.

Văn bản của Thành ủy Hạ Long yêu cầu làm rõ vụ việc

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, ngày 19/4, Thành ủy Hạ Long (Quảng Ninh) đã ra văn bản chỉ đạo số 1764/CV-TU yêu cầu Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan, trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ, bên cạnh đó tuyên truyền vận động công dân chấp hành chủ trương của địa phương.

Ngoài ra, Thành ủy Hạ Long cũng  giao cơ quan Ủy ban Kiểm tra, Thanh tra Thành phố tiếp nhận báo cáo, kiểm tra xử lý vi phạm theo quy định, đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức để xảy ra vụ việc. Báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 25/4.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến