Dòng sự kiện:
Quảng Ninh lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại nơi giáp ranh với Hải Dương
18/08/2020 20:34:12
Tỉnh Quảng Ninh sẽ thành lập các tổ chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương.

Ngày 18/8, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Điện khẩn số 15 /ĐK-UBND về việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo từ 15h ngày 18/8, thành lập các chốt kiểm soát liên ngành để kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh Hải Dương vào tỉnh Quảng Ninh.

Tổ công tác thực hiện kiểm soát 100% người đến Quảng Ninh từ vùng dịch: thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khai báo y tế, lịch sử đi lại, kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện giao thông.

Đồng thời, tạm dừng các bến đò dọc, đò ngang giữa thị xã Đông Triều với các địa phương của tỉnh Hải Dương.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại một cửa ngõ vào tỉnh Quảng Ninh

Tạm thời không cho các phương tiện vận tải hành khách công cộng, cá nhân, xe chở hàng từ Quảng Ninh đến TP Hải Dương (Hải Dương) và ngược lại. Xe đến/đi từ các địa phương không có dịch của tỉnh Hải Dương và các địa phương khác hoạt động bình thường nhưng phải áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu thực hiện khai báo y tế toàn bộ những người đến từ/đi qua, những người có tiếp xúc với những người đến từ/đi qua TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) kể từ ngày 25/7; thực hiện tự cách ly tại nơi cư trú đủ 14 ngày kể từ ngày trở về từ vùng dịch nếu không thuộc đối tượng cách ly y tế bắt buộc.

Tổ chức cách ly y tế bắt buộc, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đến từ/đi qua TP Hải Dương kể từ ngày 15/8 và những người đến các địa điểm có các trường hợp mắc Covid-19 đã công bố đến/lưu trú/làm việc trên địa bàn tỉnh Hải Dương trở về địa phương nhưng chưa qua 14 ngày (tính đến thời điểm thực hiện cách ly); những người đến từ/đi qua các địa bàn khác của tỉnh Hải Dương thực hiện khai báo y tế và tự cách ly tại nơi cư trú trong thời gian 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương.

Tỉnh Quảng Ninh vẫn tiếp tục dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường; tạm dừng các hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ mát xa, bar, pub, club, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu kể từ 0h ngày 19/8. 

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến