Dòng sự kiện:
Quảng Ninh: Mòn mỏi chờ bàn giao tài sản sau gần 1 năm trúng đấu giá
23/07/2019 15:57:44
Mua đất và tài sản gắn liền trên đất thông qua đấu giá, đã nộp tiền đầy đủ theo hợp đồng, thế nhưng đã gần 1 năm trôi qua, người trúng đấu giá vẫn chưa hề được nhận được gì dù đã nhiều lần yêu cầu.

Chị Ngô Thị Thuỳ Dung, trú tại phường Mạo Khê, TX Đông Triều (Quảng Ninh) bức xúc cho biết, vào ngày 29/11/2018, chị là người trúng đấu giá tài sản của bên có tài sản đấu giá là Chi cục Thi hành án Dân sự TX Đông Triều gồm quyền sử dụng đất có diện tích 74,9m2 và tài sản gắn liền với đất là ngôi nhà 2 tầng và 1 tum tại địa chỉ tổ 1 (nay là tổ 6), khu Vĩnh Xuân, phường Mạo Khê, TX Đông Triều với giá gần 700 triệu đồng. Bên đứng ra tổ chức đấu giá là Công ty CP Đấu giá Quảng Ninh.

Chị Dung đã nộp đầy đủ tiền đúng thời hạn vào ngày 11/12/2018. Theo biên bản đấu giá thì thời hạn, địa điểm và phương thức giao tài sản đấu gia cho người mua được tài sản là trong thời hạn 30 ngày. Trường hợp khó khăn thì không vượt quá 60 ngày, kể từ ngày người mua nộp đủ tiền trúng đấu giá, bên Chi cục Thi hành án Dân sự phải bàn giao tài sản đấu giá cùng toàn bộ giấy gốc và chịu các trách nhiệm phát sinh liên quan đến việc bàn giao tài sản.

Đồng thời cung cấp các văn bản, giấy tờ để người mua được tài sản đấu giá làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.

Chi cục Thi hành án dân sự  TXĐông Triều làm việc về việc trao trả nhà cho người dân sau đấu giá

Thế nhưng, đã hơn 8 tháng từ thời điểm đó, chị Dung vẫn chưa nhận được tài sản đã trúng đấu giá. Nhiều lần chị yêu cầu Chi cục thi hành án Dân sự TX Đông Triều bàn giao tài sản nhưng chỉ nhận được những lời hứa hẹn nhanh thì 15 ngày, chậm thì 30 ngày sẽ nhận được đầy đủ.

"Lần gần đây nhất tôi đến hỏi thì nhận được câu trả lời là chờ đến ngày 15/7/2019 nhưng đã quá ngày hẹn và giờ lại tiếp tục nhận được lời hẹn tiếp theo", chị Dung bức xúc.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Yến Ngọc, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TX Đông Triều xác nhận việc bàn giao nhà bị chậm giao nhà cho chị Dung là do bên Thi hành án chưa cưỡng chế tài sản nên chưa thể bạn giao và cho biết đến ngày 31/7/2019 sẽ cưỡng chế và làm thủ tục bàn giao cho người trúng đấu giá.

Tuy đã nộp đủ tiền đúng hạn nhưng chị Dung vẫn chưa nhận được tài sản trúng đấu giá

Việc gần 8 tháng nộp tiền mua nhà mà đến nay vẫn chưa nhận được tài sản khiến chị Dung gặp nhiều khó khăn trong kinh tế khi phải "cõng" thêm cả chục triệu tiền lãi suất.

Trao đổi thêm với PV, chị Dung cho hay, gia đình chị đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp tiền và các yêu cầu quy định của pháp luật, chỉ mong Chi cục Thi hành án dân sự TX Đông Triều nhanh chóng giải quyết sớm, bàn giao nhà theo đúng quy định của pháp luật.

 
Đoàn Tân - Hải Dương
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến