Dòng sự kiện:
Quảng Ninh: Một số điểm thi thiếu đề thi bài tổ hợp, phải in sao gấp
10/08/2020 20:25:55
Do chưa tính đủ số lượng khi in sao đề thi nên một số điểm thi THPT tại Quảng Ninh thiếu đề thi môn thành phần thứ 2, thứ 3 bài thi tổ hợp phải in sao bổ sung.

Chiều 10/8, Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh thông tin, sáng ngày 10/8, các thí sinh bước vào ngày thứ 2 của Kỳ thi THPT năm 2020, với 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (1- Vật lý, 2- Hóa học, 3- Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (1- Lịch sử, 2- Địa lý, 3- Giáo dục công dân) theo Lịch thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo báo cáo của một số Điểm thi đã xảy ra sự cố  trong khâu đề thi, gây ảnh hưởng không nhỏ đến buổi thi, làm kéo dài thời gian thi.

Cụ thể, tại một số điểm thi, sau khi bóc bì đựng các đề thi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp tại phòng thi để chuẩn bị cho môn thi thứ nhất, căn cứ vào số lượng đề thi ghi trên các bì đựng đề thi của môn thi thành phần phát hiện việc thiếu đề thi của môn thi thành phần thứ 2, thứ 3 của bài thi tổ hợp.

Chiều 10/8, thí sinh cả nước hoàn thành kỳ thi THPT năm 2020

Sau khi kiểm tra, xác nhận việc thiếu đề thi là đúng và nguyên nhân là do chưa tính đủ số lượng khi in sao đề thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi THPT cấp quốc gia và Ban chỉ đạo thi THPT cấp tỉnh.

Ngay sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh đã hướng dẫn các Trưởng Điểm thi tổ chức in sao và phát bổ sung cho các thí sinh.

Việc xử lý tại các Điểm thi đảm bảo yêu cầu bảo mật đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức quy trình coi thi tại phòng thi theo quy chế. Các thí sinh được làm đúng mã đề thi và được đảm bảo đầy đủ thời gian làm bài thi theo quy định. Buổi thi vẫn diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Lực lượng y tế thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt của thí sinh, đảm bảo không để lọt các biểu hiện bất thường về sức khỏe

Cũng theo thông tin từ Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, ở bài thi Tổ hợp Khoa học Tự nhiên: Môn Vật lí có 2.626 thí sinh dự thi, 10 thí sinh vắng; môn Hóa học có 2.626 thí sinh dự thi, 4 thí sinh vắng; môn Sinh học có 2.565 thí sinh dự thi, 2 thí sinh vắng. Ở bài thi Tổ hợp Khoa học Xã hội: môn Lịch sử có 11.808 thí sinh dự thi, 52 thí sinh vắng; môn Địa lí có 11.533 thí sinh dự thi, 34 thí sinh vắng, môn Giáo dục Công dân có 9.605 thí sinh dự thi, 22 thí sinh vắng. Không có cán bộ làm công tác thi, thí sinh vi phạm Quy chế thi.

Công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả. 100% thí sinh, cán bộ làm thi trước khi vào thi đều được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt. Trước khi vào phòng thi, tất cả khẩu trang đã sử dụng đều được thay thế bằng khẩu trang mới.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến