Dòng sự kiện:
Quảng Ninh: Nhà thầu Everest bị 'tố' chây ì trả tiền nợ công nhân
17/06/2019 11:12:15
Nhiều công nhân đi làm thuê tại một dự án bất động sản lớn ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang “sống dở, chết dở” khi các nhà thầu chây ì, chậm trả tiền công từ nhiều năm nay mặc dù dự án này đã hoàn thiện.

Trong đơn thư phản ánh gửi đến An ninh tiền tệ, chị Lê Thị Oanh (SN 1982), trú tại khu 7, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào tháng 12 năm 2016, chị Oanh làm tổ trưởng quản lý 35 công nhân làm việc tại Ban quản lý một dự án bất động sản lớn ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, chị được ban quản lý dự án này gọi vào làm tăng cường cho các nhà thầu để kịp tiến độ bàn giao. Trao đổi với PV về vụ việc, chị Oanh cho biết: “ Chúng tôi được trực tiếp tư vấn giám sát ban quản lý sắp xếp việc, thỏa thuận theo số công để làm việc tại hiện trường”.

Chị Oanh cho biết, hàng ngày sau khi làm xong việc đều có ký xác nhận của 3 bên. Theo thỏa thuận, hàng tháng tổ đội của chị gửi khối lượng công việc đã làm xong vào phòng QS của ban quản lý dự án tổng hợp, duyệt khối lượng trình phó ban quản lý dự án ký xác nhận.

Sau khi dự án này kết thúc, Ban quản lý dự án có gọi các nhà thầu về họp với tổ đội để giải quyết công nợ cho xong. Tuy nhiên đến nay, đã gần 3 năm trôi qua vẫn còn một số nhà thầu chưa thanh toán tiền công cho tổ đội chị Oanh.

“ Theo biên bản đã ký trong các cuộc họp, tổ đội cũng đã làm công văn gửi về Ban quản lý dự án yêu cầu giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi gì cả..” chị Oanh bức xúc nói.

Liên quan đến vụ việc, chị Oanh cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại, các nhà thầu chưa trả tiền công nhân cho tổ đội bao gồm: nhà thầu TDT nợ 34.480.419 đồng, nhà thầu Everest nợ 93.750.000 đồng, nhà thầu Sao Việt nợ 22.250.000 đồng. Tổng số nợ các nhà thầu là 150.480.419 đồng.

“Đến nay còn một số nhà thầu này chưa thanh toán tiền công cho tổ đội. Tiền trả công nhân, tôi phải đi vay ngân hàng. Cho đến nay, ngân hàng liên tục thúc ép và tôi có nguy cơ mất nhà ở. Tiền hàng tháng tôi trả cho công nhân là phải đi vay do hệ lụy từ dự án để lại”, chị Oanh ngậm ngùi.

Chị Oanh cho biết thêm, tại dự án này, nhiều nhà thầu vẫn đang còn nợ tiền công với các tổ đội với số tiền khá lớn nhưng đến nay họ vẫn chưa thanh toán dứt điểm khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Hiện thông tin từ phía chủ đầu tư xác nhận, họ đã thanh toán hết các khoản tiền cho phía nhà thầu. Phía chủ đầu tư sẽ sớm làm rõ trách nhiệm của bên nhà thầu với công nhân. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Lê Trung Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến