Dòng sự kiện:
Quảng Ninh tạm dừng đón khách tại tất cả các điểm du lịch
12/03/2020 08:08:45
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ninh sẽ tạm dừng đón khách tham quan các di tích, danh thắng, điểm du lịch.

Chiều 11/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh thông tin, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, để bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người dân và du khách, theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương tạm dừng đón khách tham quan, du lịch Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, trên các đảo thuộc vùng biển đảo Cô Tô, Vân Đồn; dừng hoạt động của các khu di tích lịch sử danh thắng trên toàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 12/3 đến 0h ngày 27/3.

Lực lượng chức năng phun tiêu độc khử trùng tàu trên vịnh Hạ Long 

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 16h ngày 11/3, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện thêm ca bệnh dương tính mới với Covid-19 ngoài 4 ca dương tính trước đó đều là du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17. Đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có 1.210 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đang tập trung mở rộng rà soát toàn bộ danh sách khách trên chuyến bay VN0054 có đến địa bàn sau khi phát hiện bệnh nhân số 31 và 33 từng lưu trú tại Quảng Ninh. Trước đó, tỉnh cũng đã khoanh vùng để tiến hành tiêu độc, khử trùng với toàn bộ địa điểm cũng như thực hiện cách ly, làm xét nghiệm với những người tiếp xúc với 2 bệnh nhân này.

Văn bản hỏa tốc của UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) về việc tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người

Cùng ngày 11/3, UBND TP Hạ Long cũng có văn bản về việc tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người. Theo đó, yêu cầu các cơ sở karaoke, vũ trường, quán bar, điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng tạm dừng hoạt động kinh doanh, đón khách sử dụng dịch vụ kể từ 20h ngày 11/3.

Đồng thời, các nhà hàng, hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống hạn chế đón, phục vụ các đoàn khách đông người sử dụng dịch vụ tại cơ sở; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tạm dừng đón khách đến tham quan kể từ 8h ngày 12/3.

Bên cạnh đó, UBND các xã, phường chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng của TP Hạ Long tăng cường xử lý nghiêm các hoạt động vi phạm về lấn chiếm lòng đường vỉa hè, tụ tập đông người để kinh doanh trái phép.

Trước đó, trong 2 ngày mùng 9 và 10/3, với mục tiêu nhằm loại trừ nguy cơ của dịch bệnh Covid-19, TP Hạ Long đã thành lập 261 tổ khám lưu động đến thăm khám trực tiếp tại nhà cho trên 300.000 người dân tại 33 xã, phường.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến