Dòng sự kiện:
3 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Quảng Trị âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2
12/08/2020 20:08:27
3 bệnh nhân số 749, 750 và 833 nhiễm virus SARS-CoV-2 đang điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị vừa cho biết, đã có 3 bệnh nhân số 749, 750 và 833 nhiễm virus SARS-CoV-2 đang điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Hiện cả 3 bệnh nhân này đều khỏe mạnh, không sốt, không bị tổn thương phổi. Lực lượng chức năng cũng tiến hành phong tỏa, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại các khu vực liên quan sau khi phát hiện thêm các trường hợp mắc Covid-19.

Tính đến thời điểm này, ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã cách ly tập trung 22 F1 và cách ly tại nhà 85 F2 của bệnh nhân 861. Ngành Y tế đã có danh sách hơn 300 bệnh nhân đã xuất viện từng điều trị tại khu nhà G của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị có liên quan với bệnh nhân 862. Hơn 300 người này sẽ được điều tra dịch tễ và cách ly theo quy định.

Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị

Hiện, Quảng Trị có 6 ca bệnh Covid-19, trong đó có một ca tử vong. Tính đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị đã phong toả 7 khu vực gồm: Tổ 5A, khu phố 1, phường Đông Lễ, Đông Hà; Xung quanh Công ty Bảo Châu, số 221 Lê Duẩn, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà và thành lập 3 chốt kiểm soát; Khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời khu phố 2, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà và thành lập 3 chốt kiểm soát;  Phong tỏa cách ly tạm thời Tầng 6, Tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị; Thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hoà huyện Vĩnh Linh; Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh - cơ sở 2; khu vực Xóm Bàu (đội 3) thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh.

Cũng trong ngày hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ký văn bản hỏa tốc đề nghị Bí thư các huyện, thị, thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thành lập ngay các Tổ giám sát Covid-19 tại cộng đồng.

Tổ tự nguyện “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” có nhiệm vụ hàng ngày “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân trong từng hộ gia đình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 14 của UBND tỉnh; hỏi, giám sát, phát hiện và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế những trường hợp nghi mắc Covid-19 phát hiện được tại các hộ gia đình; phát hiện những người đi từ vùng dịch trở về, người có tiếp xúc với các ca bệnh xác định và nghi ngờ đang ở trong các hộ gia đình để báo cáo chính quyền địa phương.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến