Dòng sự kiện:
Đã tìm được đối tượng F1 lẩn trốn liên quan đến bệnh nhân COVID 791
12/08/2020 16:00:47
Đối tượng luôn cố tình lẩn trốn không ra trình diện cơ quan chức năng để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Ngày 12/8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thông tin liên quan đến việc 1 đối tượng F1 của bệnh nhân Covid-19 số 791 là Ngô Thái Ng. (SN 1988, trú ở TP Huế).

Quá trình liên lạc, ca F1 này luôn lẩn trốn không ra trình diện cơ quan chức năng để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Sau khi truy tìm, hiện đối tượng này đã bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ tại khu vực quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Hiện trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên - Huế đang phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội để tiến hành truy vết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Ca F1 liên tục trốn tránh khai báo y tế

Trước đó, Sở Y tế Quảng Bình đã phát đi thông báo truy tìm và kêu gọi đối tượng Ngô Thái Ng., người đi chung xe với bệnh nhân Covid -19 số 791 trên chuyến xe Ngọc Sáng (BKS: 51B-234.17) chạy tuyến bến xe Nước Ngầm - Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh (xuất phát vào lúc 9h ngày 5/8) phải nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để tiến hành khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV 2 sau khi có nguồn tin cho biết đối tượng này đã xuống xe tại địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Mặc dù vậy, đối tượng cố tình không nghe máy và liên tục lẫn trốn mặc dù lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình đã trực tiếp liên lạc qua điện thoại và zalo của đối tượng.

Hành động né tránh của ca F1 này có thể gây nguy cơ về khả năng lây nhiễm Covid -19 trong cộng đồng, nên Công an huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình (nơi được xác định là địa điểm đối tượng này xuống xe trước khi vào lại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế ) và công an tỉnh này đã phối hợp để tìm kiếm và truy vết đối tượng.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đối tượng Ngô Thái Ng. (sau khi được cho là đã xuống xe tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã có mặt tại TP Huế vào ngày 8/8 và tiếp xúc với 4 người. Cả 4 người này sau đó đã được CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp cận, kiểm tra và yêu cầu cách ly theo quy định. Còn đối tượng F1 Ngô Thái Ng. sau đó đã ra lại Quảng Bình.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến