Dòng sự kiện:
Quảng Trị: Mưa lũ khiến 6 người chết, hơn 125.000 người bị ảnh hưởng
12/10/2020 06:15:51
Mưa lũ kinh hoàng tại Quảng Trị khiến 6 người tử vong, gần 41.000 gia đình với hơn 125.000 người bị ảnh hưởng bởi ngập lụt.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 6 đến 10/10, lượng mưa đo được trên địa bàn tỉnh Quảng Trị phổ biến từ 700-900mm, một số nơi đã vượt 1.000mm.

Theo thông tin mới nhất từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Trị, tỉnh đã có 6 người chết do mưa lũ, tăng 3 người so với ngày 10/10.

Mưa lũ gây ngập úng nhiều khu vực

Hiện nay, lũ trên sông Hiếu và Bến Hải đang xuống nhanh. Lũ trên sông Thạch Hãn và Ô Lâu xuống chậm nên vùng thấp trũng bên hai con sông này vẫn còn ngập lụt.

Tỉnh Quảng Trị đã có gần 41.000 hộ với trên 125.000 người ở hầu khắp các huyện, thị và thành phố bị ảnh hưởng do ngập lụt. Lũ lớn khiến tỉnh phải di dời gần 8.000 hộ với hơn 20.900 người ở vùng ngập sâu, có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn.

Nước ngập QL1A đoạn qua Quảng Trị

Về nông nghiệp, tỉnh có gần 800ha ao hồ nuôi thủy sản, trên 1.230ha rau màu bị ngập lụt hầu như mất trắng. Hàng trăm nghìn con gia súc, gia cầm bị lũ cuốn trôi.

Mưa lũ làm sạt lở nhiều vị trí trên Quốc lộ 9, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đường liên xã ở huyện miền núi Đăkrông và Hướng Hóa. 

Mưa lũ gây ảnh hưởng tời đời sống người dân

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị khuyến cáo các địa phương cần tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó với mưa lũ, nhất là triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn; công tác hỗ trợ, tiếp tế lương thực, thực phẩm, thuốc men… cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ. Trong thực việc hỗ trợ, cần đảm bảo tính công khai, minh bạch, trong đó, ưu tiên đối với các gia đình bị thiệt hại nặng về người, tài sản.

Thực hiện kiểm kê chính xác những thiệt hại để làm báo cáo đề xuất, kiến nghị lên tỉnh, trung ương để có sự hỗ trợ kịp thời, khắc phục nhanh khó khăn, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, học tập, tổ chức lại các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến