Dòng sự kiện:
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình vượt lũ tiếp tế lương thực cho người dân
10/10/2020 19:51:52
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình mưa lũ, thăm hỏi và động viên bà con nhân dân tại vùng ‘rốn lũ’ xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa).

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm ngày 6 đến 8/10/2020, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến trên 100mm, riêng biệt có nơi như huyện Minh Hóa lượng mưa vượt mức 740mm.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng trao lương khô cho một hộ gia đình tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa)

Thống kê, toàn xã có hơn 550 ngôi nhà bị ngập, nơi sâu nhất khoảng 3m. Mặc dù nước ngập nóc nhà nhưng bà con ở đây đều có nhà phao tránh lũ nên rất an toàn, hiện chưa có thiệt hại về người.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình mưa lũ, thăm hỏi và động viên bà con nhân dân tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa). Đây là được xem là vùng rốn lũ khi có hàng trăm nhà dân bị ngập sâu trong nước lũ.

Hàng trăm nhà dân xã Tân Hóa (Minh Hóa) bị ngập sâu trong nước

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cùng đoàn công tác của tỉnh này đã gửi lời động viên, thăm hỏi và tiếp tế lương thực, thực phẩm đến các hộ gia đình nơi đây, đặc biệt là các hộ dân có nhà bị ngập sâu.

Cũng trong sáng nay, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại sân cơ quan Công an tỉnh chia thành nhiều tổ công tác, tỏa về các địa phương để vượt lũ đến với người dân.

Dự báo trong những ngày tới, tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tiếp tục kéo dài, nguy cơ lũ chồng lũ, Đại tá Nguyễn Tiến Nam - Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an trên toàn tỉnh cần chủ động, quyết liệt trong phòng chống lũ lụt, tăng cường quân số bám các địa bàn vùng lũ để phối hợp với các lực lượng địa phương kịp thời di chuyển người, tài sản của người dân đến nơi an toàn khi lũ lớn.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến