Dòng sự kiện:
Quảng Trị thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến ca F0 ở Huế
13/09/2021 12:16:35
Quảng Trị thần tốc triển khai các biện pháp truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp F1, F2, phong tỏa cách ly một số khu vực nguy cơ cao có liên quan đến ca F0 tại Thừa Thiên - Huế.

Ngày 13/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, ngay sau khi tỉnh Thừa Thiên – Huế xuất hiện ca F0, địa phương đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên – Huế ghi nhận 1 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Phong Hòa (Phong Điền) có liên quan đến một số địa điểm trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị), đặc biệt là ở khu vực chợ Mỹ Chánh. 

Ngay lập tức, UBND Huyện Hải Lăng đã chỉ đạo Trung tâm y tế và các địa phương như Hải Chánh, Hải Phong và Hải Sơn tích cực phối hợp cùng với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị điều tra, truy vết, lập danh sách các trường hợp F1, F2.

Hình minh họa

UBND huyện Hải Lăng cũng đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Hải Chánh tạm dừng hoạt động chợ từ chiều ngày 12/9. Lập danh sách hơn 200 trường hợp là tiểu thương hộ kinh doanh, Ban quản lí và những người làm việc tại chợ yêu cầu không ra khỏi nhà và tiến hành xét nghiệm COVID - 19.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại công ty Scavi Huế, tại Khu công nghiệp Phong Điền có nhiều trường hợp là công nhân ở huyện Hải Lăng là đối tượng F1, F2 tại đây nên nguy cơ lây nhiễm dịch trên địa bàn là rất cao, nhất là các xã Hải Chánh, Hải Phong và Hải Sơn. Hiện tại 10 trường hợp F1 đã được cách ly tập trung và tiến hành xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu UBND huyện Hải Lăng nhanh hơn một bước, cao hơn một cấp, cần phải quyết liệt, thần tốc triển khai các biện pháp truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp F1, F2, phong tỏa cách ly một số khu vực nguy cơ cao có liên quan đến ca F0 tại xã Phong Hòa.

Đề nghị cơ quan chức năng liên quan, nắm chắc thông tin các trường hợp F1 liên quan đến công ty Scavi Huế ở trên địa bàn để có biện pháp phù hợp, tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực chợ Mỹ Chánh, xã Hải Chánh; áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với khu vực các hộ dân thuộc từ tổ 1 đến tổ 7, thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh và khu vực Lương Hải, thôn Đông Sơn, xã Hải Sơn.

Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo nguyên tắc Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các xã Hải Chánh, Hải Sơn và Hải Phong thuộc huyện Hải Lăng.

Thực hiện cách ly y tế tập trung đối với tất cả người đến, về tỉnh Quảng Trị từ xã Phong Hòa, huyện Phong Điền; người từ huyện Phong Điền về Quảng Trị (trừ xã Phong Hòa) phải có giấy xét nghiệm âm tính với Sar-Cov-2 còn hiệu lực và áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà. Tạm dừng đến trường đối với học sinh trường THPT Bùi Dục Tài và các trường mầm non, TH&THCS tại các xã Hải Chánh, Hải Phong và Hải Sơn. Thời gian thực hiện từ 6h ngày 13/9 cho đến khi có thông báo mới.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm sớm đối với lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt, ngành y tế cần có sự chỉ đạo chung nhằm đảm bảo an toàn nhất cho lực lượng y tế làm nhiệm vụ tại các chốt chống dịch cũng như đảm bảo chế độ cho lực lượng này. Tuyên truyền động viên nhân dân bình tĩnh, không hoang mang, hợp tác tốt với chính quyền và các ngành chức năng trong công tác phòng chống dịch.

Thúy Trinh 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến