Dòng sự kiện:
Quảng Trị thúc tiến độ dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy giai đoạn 1
22/08/2023 17:28:54
Quảng Trị yêu cầu địa phương và các sở ban ngành liên quan phối hợp xử lý các vướng mắc, sớm hoàn thành giai đoạn 1 dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có chỉ đạo với UBND huyện Hải Lăng về việc tập trung nhân lực, phối hợp với các sở ban ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích còn lại của giai đoạn 1 dự án.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu chủ đầu tư dự án khẩn trương bố trí khoản kinh phí 14,2 tỷ đồng để Hội đồng GPMB huyện Hải Lăng tổ chức chi trả cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án, đồng thời có kế hoạch chuẩn bị kinh phí để chi trả tiền đền bù cho các đợt tiếp theo như đề nghị của Hội đồng giải phòng mặt bằng (GPMB) huyện Hải Lăng.

Phối cảnh dự án

Yêu cầu nhà đầu tư MTIP phải sớm hoàn thiện hồ sơ xin thuê đất để gửi cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị thẩm định, trình UBND tỉnh Quảng Trị quyết định cho thuê đất trước ngày 20/8/2023; cũng như MTIP phải hoàn thiện hồ sơ xin giao mặt biển nộp về Bộ Tài nguyên và Môi trường trước ngày 12/8.

Nhà đầu tư và các sở ban ngành liên quan cần tích cực giải quyết các vướng mắc sớm hoàn thiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, rà phá bom mìn vật liệu nổ trên diện tích mặt biển, xây dựng kế hoạch tiến độ thi công dự án trong tháng 9/2023.

Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ do CTCP liên doanh cảng quốc tế Mỹ Thủy làm chủ đầu tư và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019. Dự án có quy mô 10 bến, tổng vốn đầu tư 14.234 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư để thực hiện dự án là 2.143 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1, dự án sẽ được thực hiện từ năm 2018 – 2025 với 4 bến, tổng vốn đầu tư 4.946 tỷ đồng.

Diện tích đất thu hồi giai đoạn 1 là 133 ha. Hiện nay, UBND huyện Hải Lăng đã thu hồi đất với khối lượng 65,38/133 ha và còn rất nhiều diện tích với nhiều loại đất chưa được thu hồi, đồng thời đến nay chủ đầu tư chưa được bàn giao đất để thực hiện dự án.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến