Dòng sự kiện:
Quảng Trị tiếp tục đón khoảng 400 người dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê
09/08/2021 23:44:12
Quảng Trị tiếp tục đón công dân đang lưu trú tại TP HCM và một số tỉnh ở miền Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 có nguyện vọng được trở về.

Ngày 9/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 2085/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn công tác tiếp nhận, vận chuyển công dân Quảng Trị đang lưu trú tại TP HCM và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trở về Quảng Trị (Đợt 2).

Đoàn công tác có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tại TP HCM, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai để thực hiện tiếp nhận, kiểm soát công dân Quảng Trị đang lưu trú tại TP HCM và một số tỉnh ở miền Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 có nguyện vọng được trở về quê.

Quảng Trị tiếp tục đón khoảng 400 người dân ở TP HCM và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 về quê

Đoàn công dân sẽ lên tàu từ Ga Sài Gòn (TP HCM), Ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương), Ga Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) xuống tàu Ga Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) và bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Dự kiến vào ngày 12/8, Đoàn công tác liên ngành của tỉnh sẽ xuất phát tại TP Đông Hà bằng xe ô tô giường nằm. Sau khi vào TP HCM và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, thành viên trong đoàn sẽ hoàn tất các thủ tục cần thiết để đón người dân trở về.

Thời gian tàu xuất phát tại ga Sài Gòn là 13h20 ngày 14/8. Vì vậy, người dân Quảng Trị trở về phải có mặt ở điểm tập kết tại ga Sài Gòn (TP HCM), ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương), ga Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) vào sáng ngày 14/8. Dự kiến trong đợt này sẽ có từ 400 đến 450 người dân được đưa về quê hương bằng tàu hỏa.

Để việc đưa người dân trở về trong đợt 2 thuận lợi, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản gửi UBND TP HCM và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai đề nghị quan tâm chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, thành phố, huyện, thị xã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tiếp nhận, đưa người dân Quảng Trị về quê.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến