Dòng sự kiện:
Quảng Trị: Xây mô hình đảo Gạc Ma cho học sinh tưởng niệm liệt sỹ tại trường
15/03/2018 06:45:30
Một ngôi trường phía Tây tỉnh Quảng Trị đã xây 1 mô hình đảo Gạc Ma thu nhỏ để các em học sinh tưởng niệm 64 liệt sỹ ngay tại sân trường.

Ngày 14/3, thầy Nguyễn Mai Trọng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, trường vừa tổ chức lễ tưởng niệm 64 liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma ngay tại sân trường.

Buổi lễ tưởng niệm diễn ra ngay trong sân trường.

Theo thầy Trọng, ngay trong khuôn viên trường đã xây 1 mô hình đảo Gạc Ma thu nhỏ. Mô hình gồm: 1 hồ nước nhỏ, ở giữa là khối đá tượng trưng cho đảo Gạc Ma, trên đảo có hình ảnh các chiến sĩ Hải quân Việt Nam đang giữ chặt lá cờ Tổ quốc trên tay, thể hiện ý chí kiên cường, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

64 ngọn đèn được thả xuống hồ nhằm tưởng nhớ vong linh các anh hùng liệt sỹ.

Kết hợp với 1 buổi học ngoại khóa đặc biệt, lễ tưởng niệm các vị anh hùng diễn ra trong không khí trang nghiêm ngay tại khuôn viên trường.

Bên cạnh mô hình đảo Gạc Ma, các em học sinh được nghe các thầy cô giáo kể lại câu chuyện lịch sử xảy ra cách đây 30 năm. Ngày 14/3/1988, 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã chiến đấu ngoan cường và tạo thành vòng tròn bất tử để bảo vệ lá cờ Tổ quốc đến hơi thở cuối cùng trước kẻ thù.

Trong buổi lễ đặc biệt này, thầy và trò trường Tiểu học Hướng Phùng đã cùng nhau thả 64 chiếc đèn hoa đăng xuống hồ tượng trưng cho 64 vị anh hùng đã ngã xuống vì dân tộc, nhằm tưởng nhớ tới sự hy của các anh để bảo vệ đảo Gạc Ma.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến