Dòng sự kiện:
Queen Bee mở cửa thoát hiểm hay 'bịt' lối đi của dân?
15/10/2014 15:18:33
ANTT.VN - Queen Bee ngang nhiên phá bỏ tường rào cũ, mở cửa thoát hiểm ra lối đi chung làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại. Bức xúc với sự “lộng hành” của Queen Bee người dân đã có đơn gửi đến UBND phường Láng Hạ.

Ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè

Nhiều hộ dân sinh sống tổ dân phố số 17, phường Láng Hạ cho biết, việc tu sửa, mở rộng của nhà hàng Queen Bee đang lấn chiếm rất nhiều diện tích của vỉa hè. Mỗi khi có đám cưới hoặc hội nghị tổ chức, số lượng xe máy và ô tô vô cùng lớn, để tràn xuống cả lòng đường, chặn hết lối đi lại của người dân.

So sánh với tòa nhà bên cạnh, phần lấn ra của Queen Bee rộng tới 5 – 6m, kéo dài 25 – 30m. Thậm chí, hệ thống trạm biến áp và cột điện cũng bị nhà hàng này “nuốt” gọn và xây dính liền vào tường cổng.

Một nhà hàng đồ sộ, được xây dựng kiên cố, nằm ngay tại vị trí đắc địa, hành vi lấn chiếm vỉa hè lại diễn ra công khai, ngang nhiên mà không gặp phải sự kiểm tra, xử phạt của các cơ quan chức năng khiến người dân vô cùng bức xúc.

Để làm rõ thông tin, PV đã tới Đội thanh tra xây dựng phường Láng Hạ. Ông Lê Hải Ninh – cán bộ thanh tra xây dựng phường Láng Hạ trả lời: “Việc xây dựng 1 cửa thoát hiểm quay ra ngõ đi vào khu tập thể B9 &B10 đã được thể hiện trong giấy phép xây dựng, nhưng không nêu rõ kích cỡ.”

“Sau khi có đơn kiến nghị của các hộ dân thuộc tổ dân phố 17, phía Queen Bee đã bịt 1 cửa, 1 cửa còn lại chỉ bịt một phần, vẫn chừa lại ô nhỏ với kích thước 0,9m x 2,35m. Hiện chúng tôi đã có văn bản gửi Sở xây dựng Hà Nội và Thanh tra xây dựng quận Đống Đa để xin ý kiến chỉ đạo.” – Ông Lê Hải Ninh cho biết thêm.

Sự búc xúc của người dân

Quá bức xúc với hành động vi phạm ngang nhiên của Queen Bee, người dân đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên UBND phường Láng Hạ. Trong đơn kiến nghị gửi Chủ tịch UBND phường Láng Hạ - Quận Đống Đa – Hà Nội ngày 15-9-2014, do ông Trần Văn Ân - đại diện tổ dân phố số 17 tập thể nhà B9+B10 đứng tên, ghi rõ: “Việc công ty XNK thủy sản Hà Nội (SEAPRODEX)… tự ý phá bỏ tường rào cũ, mở cửa ra lối đi chung, ảnh hưởng đến giao thông đi lại, gây phiền toái và bức xúc cho cư dân sống trong khu tập thể.”

Đơn kiến nghị của người dân tổ dân phố số 17

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Ân cho hay giữa các hộ dân và nhà hàng Queen Bee đã kí bản cảm kết trước khi tiến hành xây dựng, nội dung bản cam kết có nêu rõ sau khi phá dỡ bức tường ngăn cách giữa đường đi vào khu tập thể và nhà hàng sẽ lập rào chắn bằng tôn để phục vụ thi công, sau khi xây dựng xong, phía nhà hàng sẽ xây dựng lại nguyên trạng bức tường và sửa chữa tuyến đường.

“Thế nhưng, sau khi xây dựng, Queen Bee không những không xây lại bức tường như trước mà còn mở thêm 2 cửa thoát hiểm quay mặt ra phía đường,” ông Ân bức xúc, nói.

Cũng theo ông Trần Văn Ân, con đường này là lối đi duy nhất của các hộ dân trong khu tập thể, đã được quy định trong giấy phép xây dựng. Do đó, việc Queen Bee xây cửa ra vào sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc đi lại của các hộ dân.

Thử hỏi với số lượng xe khổng lồ tại mỗi đám cưới đều chui vào cái ngõ nhỏ này, chúng tôi ở phía trong sẽ đi ra kiểu gì? Chúng tôi sẽ quyết tâm phản đối đến cùng, nếu phường không giải quyết được thì lên quận, kể cả phải lên trên UBND Thành phố”, ông Ân cho hay.

Ông Ân cũng cho biết thêm, đại diện tổ dân phố đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Láng Hạ, đích thân Chủ tịch UBND phường đã nhiều lần hứa hẹn sẽ yêu cầu phía Queen Bee làm đúng theo cam kết, nhưng hiện giờ vẫn chưa thấy gì.

Tại cuộc họp giữa 2 bên, Queen Bee một mực khẳng định đã được cấp phép xây dựng, việc xây cửa thoát hiểm được Phòng PCCC cho phép; thế nhưng khi đại diện tổ dân phố hỏi giấy phép đâu thì phía nhà hàng này lại không đưa ra được.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến