Dòng sự kiện:
Quen biết qua mạng, người phụ nữ ở Quảng Ninh bị lừa hơn 14,7 tỷ đồng
29/05/2024 07:03:16
Người phụ nữ ở Quảng Ninh có đơn trình báo đến Công an tỉnh Quảng Ninh về việc bị lừa đảo số tiền hơn 14,7 tỉ đồng qua hình thức "nạp tiền" chung vào tài khoản của một người quen biết qua mạng xã hội Facebook.

Ngày 28/5, bà Phạm Thị Thủy (47 tuổi, trú tại phường Cộng Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đã có đơn trình báo đến Công an tỉnh Quảng Ninh về việc bị lừa đảo số tiền hơn 14,7 tỉ đồng qua hình thức "nạp tiền" chung vào tài khoản của một người quen biết qua mạng xã hội Facebook.

Bà Thủy cho biết, khoảng tháng 3/2024, qua mạng xã hội Facebook, bà có quen biết với một người đàn ông tự giới thiệu là Lê Hữu Nam (44 tuổi, trú tại quận 4, TP.HCM).

Người này cho biết bản thân là kỹ sư phần mềm trong miền Nam, đang được mời sang Singapore để sửa chữa hệ thống, phần mềm casino và đã phát hiện ra lỗ hổng của trang web walkerhill-vip1.com (chuyên về các trò chơi có thưởng), có thể lợi dụng lỗ hổng này để kiếm tiền.

Theo bà Thủy, Nam lấy lý do đang ở nước ngoài, không truy cập được vào tài khoản của mình nên nhờ bà đăng nhập giúp. Bà làm theo hướng dẫn và Nam còn chủ động chuyển khoản rồi nhờ bà nạp tiền giúp vào tài khoản "lenam1980", khi làm theo thì thấy tiền trên tài khoản của Nam tăng lên rất nhanh.

Sau đó, Nam hướng dẫn bà tham gia các trò chơi trên trang web và kết quả luôn thắng tại những thời điểm mà người này chỉ dẫn.

Thấy bà Thủy đã tin tưởng vào việc phát hiện lỗ hổng để có thể chơi "trăm trận trăm thắng", Nam bắt đầu rủ bà Thủy nạp tiền chung vào tài khoản của mình để cùng chơi rồi ăn chia số tiền thu được.

“Nghe theo lời dụ dỗ của Nam, tôi đã vay mượn bạn bè, người thân rồi nạp tiền nhiều lần để chơi và thấy số tiền tăng lên cả triệu USD. Nam nói lỗ hổng này chỉ vài hôm nữa là sẽ hết nên động viên tôi có bao nhiêu tiền thì nạp hết vào" - bà Thủy cho biết.

Tác giả: Hoàng Hà
Theo: Công Lý
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến