Dòng sự kiện:
Quốc hội Ukraine phê chuẩn Tổng Công tố mới
28/07/2022 05:54:32
Ngày 27/7, Quốc hội Ukraine đã thông qua việc bổ nhiệm ông Andriy Kostin, một nghị sĩ thuộc đảng Đầy tớ của Nhân dân, vào vị trí Tổng Công tố của nước này.

Ông Andriy Kostin được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Công tố của Ukraine. Ảnh: Reuters

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đề cử ông Kostin vào vị trí này thay cho người tiền nhiệm Iryna Venediktova, người đã bị cách chức trong tháng này vì cáo buộc "phản quốc".

Ông Kostin là thành viên cấp cao trong đảng Đầy tớ của Nhân dân và là người đứng đầu Ủy ban chính sách pháp luật của Quốc hội Ukraine. Cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak cho rằng ông Kostin có thể quản lý tốt công việc ở Văn phòng Tổng Công tố nước này trong bối cảnh "tình hình khá khó khăn". 

Ngày 17/7 vừa qua, Tổng thống Zelensky đã cách chức 2 quan chức an ninh cấp cao nước này trong cuộc cải tổ chính phủ lớn nhất kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine cách đây 5 tháng. Ngoài bà Iryna Venediktova, người đứng đầu cơ quan an ninh Ivan Bakanov cũng bị cách chức.

Theo Tổng thống Zelensky, nhà chức trách Ukraine đang điều tra trên 650 trường hợp quan chức an ninh  bị cáo buộc tội phản quốc.

Tác giả: Trần Quyên 
Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến