Dòng sự kiện:
Nga sẽ ra điều kiện chặt chẽ hơn nếu khôi phục đàm phán với Ukraine
20/07/2022 14:21:39
Moscow sẽ nêu các yêu cầu khắt khe hơn nếu cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine được khôi phục, ông Leonid Slutsky, thành viên đoàn đàm phán Nga cảnh báo.

“Chúng tôi sẽ đặt ra các điều kiện chặt chẽ hơn về việc phi quân sự hóa và ‘phi phát xít hóa’, chặt chẽ hơn cả ở các vấn đề cốt lõi và khung thời gian thực hiện chúng”, ông Slutsky, người đứng đầu đảng Dân chủ Tự do (LDPR) đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, cho biết.

Tuy nhiên ông Slutsky nhấn mạnh, hiện tại Kiev không thể hiện mong muốn khôi phục các cuộc đàm phán.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Leonid Slutsky. Ảnh: TASS

Trước đó ngày 18/7, Cố vấn của Tổng thống Nga, ông Yury Ushakov cũng nói về khả năng khôi phục đàm phán với Ukraine, cho rằng yêu cầu của Nga sẽ khác nếu 2 bên ngồi vào bàn đàm phán ngay bây giờ. Ông cũng thừa nhận hiện tại “cả Ukraine và các nước phương Tây đều không quan tâm đến điều này”.

Ông Ushakov cho biết, sau cuộc đàm phán ở Istanbul, phái đoàn Ukraine không duy trì liên lạc với Nga.

Nga ban đầu lạc quan về kết quả đàm phán ở Istanbul nhưng sau đó tuyên bố mất toàn bộ niềm vào các nhà đàm phán Ukraine.

Trả lời phỏng vấn Forbes ngày 18/7, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba khẳng định Kiev sẽ chỉ mong muốn khôi phục đàm phán sau khi Nga “thất bại trên chiến trường”.

Theo ông Kuleba, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky không loại trừ “khả năng đàm phán” nhưng tin rằng không có lý do gì để đàm phán ở thời điểm này./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến