Dòng sự kiện:
Rà soát, thống kê toàn bộ hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội
08/11/2014 12:09:19
ANTT.VN – Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp tiến hành rà soát, thống kê toàn bộ hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Tin liên quan

Theo công  văn số 3224/BTTTT-PTTH&TTĐT của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT &TT)  được ký vào ngày 6/11, Bộ TT &TT đánh giá bên cạnh những mặt tích cực, hoạt động thông tin điện tử trên mạng tại Việt Nam còn nhiều hạn chế, yếu kém.

Nhiều trang thông tin điện tử tổng hợp không phép hoặc không thực hiện đúng quy định trong giấy phép; quảng cáo và cung cấp trò chơi điện tử trái phép, vi phạm về sử dụng nguồn tin, truyền đưa nội dung thông tin thiếu định hướng chính trị, xuyên tạc lịch sử, xâm phạm lợi ích dân tộc, xúc phạm danh nhân, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Bên cạnh đó, có nhiều trang tuyên truyền nội dung ảnh hưởng xấu đến đạo đức, lối sống, thuần phong mỹ tục của dân tộc, nhất là lớp trẻ. Nhiều trang thông tin điện tử tổng hợp hoạt động như báo chí, tự biên tập, rút tít, chỉnh sửa nội dung, cách thể hiện mang tính giật gân, nghiêng về khai thác những mảng tối, tội ác, tiêu cực của xã hội, vấn đề thần bí... tạo tâm lý hoang mang và gây bức xúc trong dư luận.

Chính vì vậy Bộ TT &TT yêu cầu các Sở Thông tin và Truyền thông phải đánh giá hiện trạng tình hình và công tác quản lý hoạt động thông tin điện tử trên mạng internet tại địa phương. Tiến hành rà soát, thống kê toàn bộ hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội của các cơ quan, tổ chức, cá nhân xin cấp phép, đăng ký và đang hoạt động tại địa phương; rà soát, thống kê cả số trang mạng đang hoạt động không phép, thử nghiệm.

Trang Haivl.com bị phạt 205 triệu đồng, thu hồi giấy phép vĩnh viễn

Trên cơ sở đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an cấp tỉnh, Sở VHTT&DL và các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý kiên quyết theo thẩm quyền đối với những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong hoạt động thông tin điện tử trên mạng.  Bộ TT &TT cũng yêu cầu các Sở triển khai thực hiện và báo cáo bằng văn bản kết quả kiểm tra, rà soát, thống kê trước ngày 20/11. 

Ngày 15/8, Báo điện tử Tri thức trẻ (trực thuộc Hội tri thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam) bị xử phạt 207 triệu đồng, tạm đình chỉ hoạt động trong vòng ba tháng với loạt sai phạm trong bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ 'N' nổi danh thiên hạ.”

Ngày 27/8, ba báo điện tử là Đất Việt, Kiến Thức, Tiền Phong bị phạt với tổng số tiền 180 triệu đồng do đăng tải bài viết “Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa” (có tờ báo đổi tít khác).

Ngày 23/10, trang 2sao của Công ty VietNamNet đã bị phạt 55 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động trong vòng 3 tháng khi đăng tin xúc phạm danh nhân, không thực hiện trích dẫn nguồn tin chính thức theo quy định tại một số tin, bài viết.
 
Ngày 24/10, Haivl.com - mạng xã hội trực tuyến bị phạt 205 triệu đồng, thu giấy phép vĩnh viễn.

 

Thu Thủy (TH)

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến