Ra tù lập mở công ty 20 tỷ lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ
16/06/2015 08:03:29
ANTT.VN – Mãn hạn tù, Hoàng lập công ty Cổ phần xây dựng thương mại Đặng Hoàng với vốn điều lệ 20 tỷ đồng để thực hiện hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt khoảng 1,6 tỷ đồng.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Đặng Hoàng (viết tắt là Công ty Đặng Hoàng) có trụ sở chính tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM do Đặng Duy Hoàng làm giám đốc. Ngành nghề kinh doanh của Công ty Đặng Hoàng là xây dựng dân dụng và công nghiệp, trang trí nội thất, môi giới thương mại... vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Trong đó, Đặng Duy Hoàng góp vốn 15 tỷ đồng, Nguyễn Thị Yến Trinh (vợ Hoàng) góp vốn 3 tỷ đồng, Đặng Thị Thùy Vân (con Hoàng) góp vốn 2 tỷ đồng. Thực chất, việc góp vốn của Trinh và Vân chỉ là hình thức, toàn bộ hoạt động của công ty chỉ do một mình Đặng Duy Hoàng quản lý điều hành.

Biết rõ công ty không có năng lực tài chính, khả năng thi công hạn chế nên Hoàng thành lập công ty chủ yếu là để lấy pháp nhân của công ty đấu thầu các công trình xây dựng, sau đó thuê lại các đơn vị khác trực tiếp thi công, chỉ hưởng phần trăm các công trình đã trúng thầu.

Từ tháng 5 đến tháng 12/2011, Công ty của Hoàng trúng hàng loạt các dự án gói thầu xây dựng tại Ban quản lý dự án xây dựng huyện Lấp Vò và Lai Vung. Sau khi trúng thầu, Hoàng khoán lại cho người khác và chi một ít tiền trong số tiền tạm ứng để tổ chức thi công. Về vật tư, Hoàng ký hợp đồng mua nhưng khi nhận hàng không trả tiền.

Số tiền tạm ứng còn lại, Hoàng chiếm đoạt sử dụng cá nhân. Sau đó, các chủ nợ đến đòi thì Hoàng bán nhà, thay đổi địa chỉ rồi bỏ trốn và bị bắt theo lệnh truy nã vào ngày 5/7/2013. Cơ quan điều tra xác định, Hoàng chiếm đoạt của Ban quản lý dự án huyện Lấp Vò và Lai Vung cùng 2 doanh nghiệp, tổng cộng số tiền trên 1,6 tỷ đồng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến