Dòng sự kiện:
Rất ít chủ xe đến BOT Quảng Trị đăng kí nhận thẻ giảm phí
22/01/2018 15:39:25
2 ngày qua, số người đăng kí nhận thẻ giảm phí BOT Quảng Trị còn rất ít so với tổng số hơn 10.000 phương tiện trong danh sách được miễn giảm.

Từ ngày 20/1, BOT Quảng Trị thực hiện miễn, giảm phí cho các loại phương tiện lưu thông qua trạm thu phí BOT. Việc miễn, giảm giá được áp dụng cho các phương tiện của các chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh, ở vùng lân cận trạm thu phí.

Trong 2 ngày qua, nhiều tài xế đã đến trạm thu phí BOT Quảng Trị để làm thủ tục cấp thẻ giảm giá vé qua trạm thu phí này. Ông Bùi Vĩnh Châu ở phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà có ô tô thường xuyên lưu thông qua trạm thu phí BOT hài lòng khi được giảm phí đường bộ: “Xe của tôi là xe của gia đình, có mức giá vé 18.000 đồng. Quá trình từ khi bắt đầu làm thủ tục đến khi nhận được thẻ, xong thủ tục rất nhanh gọn. Cũng khá thuận lợi, giá vé như vậy cũng chấp nhận được. Mỗi lần về quê sẽ tiện hơn”.

Tài xế làm thủ tục nhận thẻ giảm giá vé qua trạm BOT Quảng Trị.

Theo qui định mức giảm phí đường bộ qua Trạm thu phí BOT Quảng Trị, xe buýt được miễn phí; các xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn có mức phí qua trạm từ 18.000- 20.000 đồng/lượt; xe từ 12 đến 30 chỗ ngồi, xe tải nặng từ 2 đến 4 tấn được giảm xuống còn 25.000 đến 30.000 đồng/lượt. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 tấn đến 10 tấn giảm xuống còn 45.000 đồng;  xe tải có trọng tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet giảm còn 70.000 đồng; xe tải từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet giảm xuống còn 100.000 đồng/lượt.

Ông Nguyễn Đại Hùng, quyền Trạm trưởng Trạm thu phí BOT Quảng Trị cho biết, trong 2 ngày qua, có gần 300 lượt khách tới làm thủ tục được giảm giá vé qua trạm. Số lượng người đăng kí nhận thẻ giảm phí còn rất ít so với tổng số hơn 10.000 phương tiện trong danh sách được miễn giảm. Đa số là các chủ phương tiện thuộc nhóm xe gia đình, không kinh doanh đến đăng kí nhận thẻ giảm giá từ 18.000 đến 20.000 đồng, các trường hợp còn lại không nhiều.

Ông Nguyễn Đại Hùng cho biết, danh sách các phương tiện đủ điều kiện giảm phí được cập nhật mỗi quý một lần vào ngày 25 của tháng cuối quý.

“Trạm tổ chức 2 điểm cấp phát thẻ, một điểm tại trụ sở nhà điều hành trạm, 1 điểm ở phía Nam của trạm, nhằm thuận lợi cho khác hàng theo hướng lưu thông vào ra. Trong quá trình cấp thẻ thì phát sinh một số bất cập,  một số địa phương chưa cập nhật đủ danh sách các khách hàng có đăng kí tại địa phương mình, báo cáo lên Sở Giao thông Vận tải, từ đó sở sẽ chuyển cho trạm, cho nên khách hàng tới cấp phát thẻ thì không có trong danh sách”, ông Đại Hùng nói.

Hiện Công ty BOT Quảng Trị đang triển khai lắp hệ thống thu phí tự động không dừng, dự kiến quý 2 năm nay sẽ đưa vào hoạt động. Hệ thống tự động này sẽ giúp việc thu phí nhanh hơn, giúp việc lưu thông thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người điều khiển phương tiện.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến