Reuters đưa tin “ông trùm” chứng khoán từ chức, Báo Đảng Trung Quốc lập tức bác bỏ
19/01/2016 10:49:12
ANTT.VN - Trang báo Đảng của Trung Quốc khẳng định bài viết của Reuters là “sai sự thật” và CSRC đã liên lạc lại với Reuters nhằm cải chính thông tin.

Tin liên quan

Ông Xiao Gang - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Trang Nhân dân Nhật báo điện tử (People.cn) - website của tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc sáng nay (19/1/2016) đã nhanh chóng cho đăng tải một bài viết để phản hồi lại thông tin được Hãng thông tấn Reuters đăng tải 1 ngày trước đó khi cho rằng ông Xiao Gang - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đã nộp đơn xin từ chức.

Dẫn theo thông tin được CSRC đăng tải tại microblog trên trang mạng xã hội Weibo hôm qua, trang báo Đảng của Trung Quốc khẳng định bài viết của Reuters là “sai sự thật” và CSRC đã liên lạc với Reuters nhằm cải chính lại thông tin.

Ông Xiao Gang vẫn tham dự một cuộc hội nghị được tổ chức vào hôm qua tại Trung Quốc (Ảnh: People.cn)

Trong khi Reuters đưa tin rằng ông Xiao Gang đã nộp đơn xin từ chức do “sai lầm trong việc xử lý một cuộc khủng hoảng gần đây khiến 2 sàn chứng khoán Thượng Hải và Thẩm Quyến mất hơn 5 nghìn tỷ USD giá trị vốn hóa”, thì trong một đoạn video tin tức vừa được truyền thông Trung Quốc cập nhật, Chủ tịch của CSRC vẫn tham gia vào một cuộc hội nghị các cán bộ được tổ chức hôm qua (18/1/2016). Cuộc hội nghị này còn có sự tham gia của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tại đây ông Tập cũng đã đưa ra một bài phát biểu.

Sau khi CSRC gửi yêu đầu đến Reuters, hãng thông tấn này đã phải hồi lại bằng một bài viết trong đó có trích dẫn thông báo của CSRC đăng tải trên Weibo tuy nhiên vẫn đề cập đến thông tin được lấy từ một nguồn dấu tên cho rằng ông Xiao Gang đã nộp đơn xin từ chức. Reuters viết: “Hiện chưa rõ đơn từ chức của ông Xiao đã được Chính phủ Trung Quốc chấp nhận hay chưa.”

Theo People.cn, sau thông báo của CSRC, tài khoản weibo của Reuters tại Trung Quốc bất ngờ hiển thị “tài khoản không tồn tại”.

Phương Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến