Dòng sự kiện:
Rộ tin tướng hàng đầu Ukraine bị thương nặng sau cuộc tấn công của Nga
25/05/2023 06:39:51
Truyền thông Nga đưa tin, tướng Valery Zaluzhny, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, được cho đã bị thương nặng sau một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga.

Nguồn tin nói với hãng thông tấn RIA Novosti rằng, ông Zaluzhny, người không xuất hiện trước công chúng trong những tuần gần đây, đã bị thương nặng vài tuần trước trong một cuộc tấn công của Nga gần thành phố Kherson.

Ông Zaluzhny được cho đã bị chấn thương ở đầu, và trên cơ thể có nhiều vết thương do mảnh đạn gây ra vào đầu tháng Năm. Tướng quân đội Ukraine bị thương trong cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga nhằm vào một sở chỉ huy của Ukraine gần làng Posad-Pokrovskoe. 

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny. Ảnh: Weekly Blitz

Cũng theo nguồn tin, vị tướng (49 tuổi) đã trải qua ca phẫu thuật sọ não tại bệnh viện quân y ở Kiev. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, ông Zaluzhny sẽ sống, nhưng không thể làm nhiệm vụ chỉ huy quân đội Ukraine.

Theo RIA Novosti, tình trạng của ông Zaluzhny còn phức tạp hơn do ông mắc bệnh tiểu đường.  

Những suy đoán về ông Zaluzhny xuất hiện sau khi ông không tham dự một cuộc họp cấp cao của NATO vào ngày 10/5. Vào thời điểm đó, ông Rob Bauer, Chủ tịch ủy ban quân sự NATO, cho hay Kiev đã nói với Brussels rằng ông Zaluzhny không thể tham dự trực tiếp, hay trực tuyến do "tình hình hoạt động phức tạp" trên tiền tuyến.

Trong khi đó, hôm 20/5, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Anna Malyar tuyên bố ông Zaluzhny vẫn khỏe mạnh, và tiếp tục chỉ huy các lực lượng vũ trang.

“Tổng tư lệnh vẫn đang làm việc. Chúng tôi vừa nói chuyện”, bà Malyar viết trên Telegram.

Hiên phía Ukraine chưa bình luận về thông tin được RIA Novosti công bố. 

Tác giả: Minh Thu

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến