Dòng sự kiện:
'Rốn lũ' Quốc Oai: Huy động gần 300 người dọn rác, phòng chống bệnh lan thành dịch
03/08/2018 14:35:00
Sau gần nửa tháng chìm sâu trong biển nước, các ban ngành đoàn thể huyện Quốc Oai đã huy động gần 300 người ra quân dọn rác, phòng chống dịch bệnh lây lan sau lũ.

Sau hơn 10 ngày các xã thuộc huyện Quốc Oai (Hà Nội) chìm trong biển nước do ảnh hưởng mưa lũ từ cơn bão số 3, chiều 2/8, UBMTTQ huyện Quốc Oai đã tiến hành tổ chức thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân thuộc thôn Đĩnh Tú, xã Cấn Hữu.

Sau gần nửa tháng ngập lụt, nhiều nơi trên địa bàn xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai vẫn chìm sâu trong biển nước.

Cơn bão số 3 đi qua, xã Cấn Hữu bị thiệt hại, ảnh hưởng nặng nề. Cụ thể, toàn bộ 136 hộ dân thôn Đĩnh Tú bị chìm sâu trong biển nước khiến cuộc sống của các hộ dân tại đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng như: thiếu thực phẩm, nước sinh hoạt, giao thông đi lại khó khăn, rác từ khắp nơi đổ về, xác động vật chết càng làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh như tiêu chảy, đau mắt đỏ, ghẻ nước...

Các em học sinh vẫn chưa thể đến trường vì ngập lụt.

Trước thực trạng trên, UBMTTQ huyện Quốc Oai đã tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm quyên góp được 136 triệu đồng để hỗ trợ kịp thời cho các gia đình gặp khó khăn sau lũ.

Ông Phạm Quang Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Phía cơ quan chức năng đã tuyên truyền, ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Cánh đồng xã Tuyết Nghĩa mênh mông nước.

Trao đổi với PV, ông Tạ Văn Thắng, Bí thư UBND xã Tuyết Nghĩa cho biết: "Khoảng 14h ngày 21/7, đê kè của xã bị sạt lở nghiêm trọng. Đến khoảng 18h cùng ngày thì nước tràn vào toàn tuyến, cao hơn 8m trên mức báo động 3 khiến người dân không kịp trở tay".

Cũng theo ông Thắng, ảnh hưởng từ cơn bão số 3 đã gây ngập úng toàn bộ diện tích lúa vụ mùa là 209.8m2, diện tích cây ăn quả là 22ha, diện tích cây rau màu là 1.3ha, diện tích thủy sản bị ngập úng là 27.29ha. Số lượng vịt thiệt hại là 18.75 tấn, lợn là 3 tấn, gà là 3,3 tấn.

Các đoàn thể ban ngành huyện Quốc Oai tổ chức thăm hỏi, động viên các hộ dân gặp khó khăn ở xã Tuyết Nghĩa.

Ngày 2/8, các cơ quan đoàn thể phối hợp với UBND xã Tuyết Nghĩa đã tiến hành thăm hỏi sức khỏe và trao 289 thùng mỳ tôm cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và ngập sâu bị ảnh hưởng mưa lũ. Trong đó, có 2 thôn bị ảnh hưởng nặng nhất là thôn Muôn và thôn Cổ Hiền, hàng trăm nhà dân bị ngập hoàn toàn.

"Phía chính quyền địa phương đã phối hợp với các đoàn thể ban ngành tiến hành ra quân, huy động gần 300 người, 2 máy xúc, 4 xe tải để dọn rác từ các nơi ứ đọng về lên đến hàng chục tấn. Bênh cạnh đó, trung tâm y tế xã cũng thường xuyên tuyên truyền, tổ chức phun thuốc khử trùng các nơi nước rút để phòng chống bệnh là thành dịch sau lũ", ông Thắng nói.

Lê Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến