Dòng sự kiện:
Ronaldo bất ngờ sa thải luật sư, tiến gần Mourinho hơn bao giờ hết
14/09/2017 11:05:34
Ronaldo vừa mới quyết định bất ngờ khi sa thải luật sư bào chữa cho anh trong vụ án trốn thuế. Luật sư mới sẽ làm việc với ngôi sao người Bồ Đào Nha lại chính là luật sư đang làm việc với HLV của Man Utd Jose Mourin

Theo tờ El Mundo ở Tây Ban Nha, CR7 vừa từ bỏ công ty luật Baker & McKenzie để nhờ chuyên gia José Antonio Choclán giải quyết vụ nợ thuế 13,1 triệu bảng (14,7 triệu euro). Thông tin tưởng chừng đơn giản này, nhưng có thể sẽ tạo nên một thay đổi vô cùng lớn đối với tương lai của siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha.

Các khoản nợ thuế từ đâu?

Như thông tin từ tờ Marca thân Real Madrid thì không chỉ Cristiano Ronaldo mà cả siêu cò Jorge Mendes lẫn 2 cộng sự Luis Correia và Carlos Osorio đều phải hầu tòa để giải trình về vụ trốn thuế, dự kiến vào thứ Năm ngày 19/10.

Theo cáo trạng, bộ ba này là đội ngũ thân thiết nhất có trách nhiệm quản lý tiền nong cho CR7. Luis Correia sắm vai trò kiểm soát các hợp đồng bản quyền hình ảnh của Ronaldo để giúp anh kiếm thêm tiền từ các nhà tài trợ.

Carlos Osorio còn là luật sư ở công ty Gestifute củaMendes có nhiệm vụ đảm bảo không để các hợp đồng đổ bể gây thiệt hại cho thân chủ.

Đấy là lý do khiến thẩm phán Monica Gomez Ferrer muốn bộ ba này phải điều trần về trách nhiệm và khả năng tham gia vào vụ nợ thuế của Ronaldo.

Trước đó ở phiên sơ thẩm ngày 31/7, Ronaldo đã phủ nhận mọi cáo buộc trước các ống kính truyền hình trực tiếp khi phía công tố cho rằng anh chỉ khai báo thu nhập khoảng 10,5 triệu bảng trong giai đoạn 2011-2014 trong lúc thực tế lên đến 39 triệu bảng.

Song song đó, các công tố viên còn tin rằng từ 2015-2020, Ronaldo sẽ hưởng thêm khoảng 26 triệu bảng nhờ bán bản quyền hình ảnh nhưng anh phủi sạch.

Cuộc đời như một cuốn sách mở

Cristiano Ronaldo khẳng định: “Tôi đã trả hết tất cả hồi năm 2014, hoàn toàn tự nguyện. Còn nếu đã muốn trốn thuế thì ai lại đóng tiền! Hơn nữa mọi người hẳn biết cuộc sống của tôi như một cuốn sách mở ra trước mắt tất cả. Tôi không thể che giấu bất cứ việc gì”.


Vụ án trốn thuế đang khiến Ronaldo gặp rắc rối thời gian qua

Ronaldo cũng giải thích rằng anh vốn không để ý tới việc đóng thuế do có đội ngũ luật sư Baker & McKenzie thay anh làm việc đó. CR7 tâm sự, đồng thời không quên biện hộ luôn cho Jorge Mendes: “Điều duy nhất tôi có thể làm tốt là đá bóng. Jorge cũng giống tôi. Công việc duy nhất mà ông ấy phải làm là kiếm được hợp đồng tốt nhất từ ​​các câu lạc bộ cho các cầu thủ”.

Trên thực tế, đây chẳng phải lần đầu siêu cò Mendes bị nghi tham gia trốn thuế, vì đại diện của Jose Mourinho (Man Utd), Radamel Falcao (Monaco) và Angel Di Maria (Paris Saint-Germain) từng gặp rắc rối tương tự với Falcao.


Ngôi sao Bồ Đào Nha đã quyết định thay đổi luật sư, và luật sư mới nhận bào chữa cho Ronaldo cũng là luật sư của Mourinho.

Tuy nhiên, Ronaldo không màng tới điều đó: “Tôi chẳng quan tâm tới cuộc sống của người khác”. Đồng thời, anh cũng tiết lộ tại sao lại tin cậy Luis Correia - cháu trai của Mendes: “Cậu ấy được học Đại học. Đó là lý do tại sao cậu ấy được giao việc này (bán bản quyền hình ảnh). Cậu ấy không giống chúng tôi. Cậu ấy biết cách nói để kiếm thật nhiều tiền”.

Ngày càng gần lại với “Quỷ đỏ”

Do đội ngũ luật sư Baker & McKenzie không làm tròn trách nhiệm khiến Ronaldo gặp rắc rối với pháp luật, anh đã sa thải họ để đặt niềm tin vào José Antonio Choclán nổi tiếng về khả năng “đi đêm” để giảm án phạt thuế.

Không biết vô tình hay cố ý, song quyết định này rõ ràng càng củng cố những tin đồn về việc CR7 sắp quay lại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Ronaldo và Mourinho đều đang có chung người đại diện, và việc thay đổi luật sư cũng là luật sư của Mourinho, càng khiến khả năng tái hợp giữa hai nhân vật này dễ trở thành hiện thực.

Bởi lẽ, Choclán không chỉ là luật sư của Mendes, mà còn làm việc cho HLV Jose Mourinho. Việc này càng thắt chặt mối quan hệ giữa họ.

Đấy là chưa kể trong đoạn video vừa được tiết lộ đầu tuần này, tiền đạo Bồ Đào Nha đã để ngỏ khả năng quay lại Anh. Khi được hỏi có bất kỳ khúc mắc nào ở Anh hay không, Cristiano Ronaldo tuyên bố: “Tôi chưa từng có vấn đề ở Anh. Chưa bao giờ. Do đó tại sao… tôi sẽ không nói là mình không thích trở lại Anh”.

Theo Saostar.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến