Dòng sự kiện:
Ronaldo ra đi, Quả Bóng Vàng 'mất hút' tại Real Madrid
27/07/2018 20:18:05
Sau gần 20 năm, ở mùa giải 2018 - 2019, Real Madrid sẽ lần đầu tiên thi đấu mà không có sự xuất hiện bất cứ siêu sao nào từng đoạt Quả Bóng Vàng trong đội hình.

Kể từ mùa 2009 - 2010, với sự xuất hiện của siêu sao Cristiano Ronaldo, đội một Real Madrid luôn bảo đảm có mặt của ít nhất một cầu thủ từng đoạt Quả Bóng Vàng. Nhưng thực tế, điều đó đã được duy trì ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trong một quãng thời gian dài trước đó.

Lật ngược quá khứ, mùa 2000 - 2001, Chủ tịch Florentino Perez đã gây chấn động khi chiêu mộ thành công tiền vệ Luis Figo của Barelona cho Real Madrid. Với bản hợp đồng trị giá 61 triệu euro, Figo tới sân Bernabeu và đến tháng 1/2001, anh đoạt Quả Bóng Vàng.

1 năm sau, đồng đội của Figo là Zinedine Zidane đã giành danh hiệu này. Kể từ đó, Real Madri luôn duy trì thành tích đáng tự hào là có ít nhất 1 cầu thủ đoạt Quả Bóng Vàng trong đội ngũ.

Figo, Zidane, Ronaldo "béo", những siêu sao của "Dải ngân hà 1.0"

Cách xây dựng đội bóng thời kỳ “Dải ngân hà 1.0” giúp Real có sự xuất hiện của hàng loạt cầu thủ đoạt Quả Bóng Vàng như Michael Owen, Ronaldo “béo”, Fabio Cannavaro, Kaka và Cristiano Ronaldo. Có thời điểm, đội hình của Real Madrid sở hữu 3 cầu thủ từng đoạt Quả Bóng Vàng như mùa 2002 - 2003, 2003 - 2004 (Figo – Zidane – Ronaldo), 2004-2005 (Zidane – Owen – Ronaldo).

Sau khi “Dải ngân hàng 1.0” (ngoài những Quả Bóng Vàng còn hàng loạt siêu sao như Carlos, Beckham, Guti, Raul…) khép lại và khi trở lại làm chủ tịch giai đoạn tiếp theo, Chủ tịch Perez lại mang về sân Bernabeu “Dải ngân hà 2.0”, trong đó nổi bật nhất dĩ nhiên là tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Trước khi tới Real vào năm 2009, cầu thủ này đã giành 1 Quả Bóng Vàng trong màu áo Manchester United. Sau khi là thành viên của Real, siêu sao này đoạt thêm 4 Quả Bóng Vàng nữa trong cuộc đua song mã đã kéo dài 10 năm liền giữa anh và Lionel Messi của Barcelona.

 

Ronaldo và Kaka là các đại diện tiêu biểu của "Dải ngân hàng 2.0"

Nhưng, với bản hợp đồng chuyển nhượng Ronaldo sang Real Madrid với giá 100 triệu euro, đội hình hiện tại của Real Madrid đã không còn bất cứ cầu thủ nào từng đoạt Quả Bóng Vàng. Từ nay đến khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại, khả năng Real Madrid mua được 1 cầu thủ còn chơi bóng đá đỉnh cao và đã từng đoạt Quả Bóng Vàng là rất thấp. Lý do vô cùng đơn giản: Người đáp ứng được những yêu cầu nói trên chỉ còn duy nhất Messi và khả năng anh đá cho Real chắc chắn là không tưởng.

Những cầu thủ đang chơi cho Real Madrid chỉ có Luka Modric được đánh giá là có khả năng cạnh tranh Quả Bóng Vàng. Nhưng điều này cũng không đơn giản và ít nhất, ở thời điểm này, thành tích luôn sở hữu ít nhất 1 cầu thủ từng giành Quả Bóng Vàng trong thành phần đội một của Real Madrid đã chấm dứt sau gần 20 năm.

 Theo Dân Việt
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến