Dòng sự kiện:
'Rót' gần 7 tỷ đồng đầu tư cho nhà hát múa rối nước Cố đô Huế
11/01/2018 10:55:03
Dự án được đầu tư xây dựng nhà hát nổi tại sông Như Ý (TP Huế) để biểu diễn múa rối nước và một số hình thức nghệ thuật truyền thống của xứ Huế nhằm góp phần tạo nên một điểm đến hấp dẫn trong lòng thành phố.

Được biết, vào ngày 9/1, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa cấp Quyết định chủ trương đầu tư dự án Nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền Cố đô Huế cho nhà đầu tư là Công ty TNHH Thương mại tổ chức biểu diễn Đất Việt với tổng vốn đầu tư của dự án trên 6,9 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 30 năm kể từ ngày cấp Quyết định chủ trương đầu tư.

Theo đó, mục tiêu dự án là hoạt động sáng tác nghệ thuật và giải trí, hoạt động vui chơi giải trí khác, dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch, trình bày, giới thiệu và bán lẻ đồ lưu niệm, sản vật và dịch vụ ăn uống khác.

Nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền Cố đô Huế hiện đang biểu diễn tại một không gian văn hóa Việt tại số 64 đường Lê Lợi (TP Huế)

Tổng thể dự án nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền Cố đô Huế có quy mô diện tích là 900m2; với diện tích xây dựng là 306m2. Nhà biểu diễn có sức chứa tối đa 150 khách/buổi diễn. Nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền Cố đô Huế gồm 6 khu chính, gồm: khu vực sảnh đón tiếp, khu văn phòng điều hành, khu trưng bày truyền thống, khu khán đài chính, khu trường lang (2 khu), khu sân khấu và kỹ thuật.

Địa điểm thực hiện dự án tại khu vực mặt sông Như Ý, gần giao lộ đường Nguyễn Sinh Cung và đường Hàn Mạc Tử, phường Vỹ Dạ (TP Huế). Dự án được khởi công xây dựng vào quý I/2018, hoàn thành và đưa vào hoạt động trong quý II/2018.

Trong quý II/2018, nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền Cố đô Huế có nơi biểu diễn mới và sức chứa tối đa 150 khách/buổi diễn.

Sau một thời “trôi nổi” nhà hát múa rối Cố đô Huế sẽ có nhà hát nổi để biểu diễn múa rối nước và một số hình thức nghệ thuật truyền thống của xứ Huế nhằm góp phần tạo nên một điểm đến với các sản phẩm đặc sắc hỗ trợ cho sự phát triển của du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Phi Hoàng

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến