Dòng sự kiện:
Rúng động nước Mỹ: 13 con bị cha mẹ xiềng xích, cầm tù và bỏ đói trong nhà
16/01/2018 20:39:01
Một cô bé người Mỹ 17 tuổi hôm 14/1 đã báo nhà chức trách giải cứu 12 anh chị em của mình.

Bé gái 17 tuổi dùng điện thoại di động tìm thấy trong nhà để báo cảnh sát việc mình và 12 anh chị em giam giữ trong nhà, phòng cảnh sát hạt Riverside cho hay. Cảnh sát tìm thấy 13 anh, chị em trong độ tuổi từ 2 đến 29 trong căn nhà ở thành phố Perris, bang California sau khi kiểm tra, theo New York Times.

ợ chồng David Allen Turpin - 57 tuổi, và Louise Anna Turpin - 49 tuổi. Ảnh: NYT

Những đứa trẻ sống trong tình trạng tối tăm, không có đủ thức ăn hoặc nước uống. Thậm chí, một số bị xích ở giường. Cảnh sát thậm chí không nhận ra 7 trong số 13 anh chị em là người trưởng thành vì họ quá gầy gò. Cô con gái 17 tuổi gọi điện báo 911 trông nhỏ như chỉ 10 tuổi.

Cha mẹ của 13 người con này là David Allen Turpin - 57 tuổi và Louise Anna Turpin - 49 tuổi, đều bị bắt với nhiều cáo buộc tra tấn và ngược đãi trẻ em. Các nhà chức trách cho biết, cặp vợ chồng đang bị giam giữ và chỉ được tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 9 triệu USD.

Cặp vợ chồng bị cáo buộc giam giữ 13 người con trong nhà. Ảnh: D.M

Theo cảnh sát, cha mẹ của 13 đứa trẻ không đưa ra lời giải thích vì sao lại giam giữ con cái như vậy.

Văn phòng cảnh sát hạt Riverside không nêu rõ 13 người con bị giam giữ từ khi nào. Cảnh sát mang đồ ăn, nước uống cho 13 người sau khi họ thừa nhận là đang rất đói. Những đứa trẻ nhà Turpin sau đó được đưa đến bệnh viện điều trị. Thông tin về tình trạng sức khỏe của họ chưa được công bố.

Người dân trong khu phố cho hay, những đứa trẻ nhà Turpin khá bí ẩn vì chưa từng thấy xuất hiện ở sân chơi gần đó. Dennis Cooke, một hàng xóm cho biết, từng nhìn thấy ông Turpin một lần nhưng chưa từng nhìn thấy các con.

Hàng xóm Roberto Gomez tiết lộ, gia đình Turpin bật đèn suốt ngày và dường như không bao giờ ra ngoài.

Thành phố Perris, cách Los Angeles khoảng 112km về phía đông nam, là một trong những thành phố lớn nhất tại hạt Riverside.

Theo New York Times, dữ liệu của California tiết lộ, ông David Allen Turpin điều hành trường tư thục Sandcastle Day tại nhà. Trong năm nay, trường đã tuyển 6 học sinh, từ lớp 6 đến lớp 12 và ông Turpin là hiệu trưởng của trường.

Theo hồ sơ, năm 2011, vợ chồng nhà Turpin từng nộp đơn xin phá sản tại California, các tài liệu của tòa án ghi rõ họ nợ từ 100.000 đến 500.000 USD. Vào thời điểm đó, ông Turpin là kỹ sư của Northrop Grumman còn nghề nghiệp của bà Turpin là nội trợ.

Theo New York Times, gia đình Turpin chuyển đến bang California từ Texas năm 2010. Trên một bức ảnh gia đình đăng trên Facebook năm 2011, có hai ông bà và 12 người con (người con út khi đó chưa sinh), cặp vợ chồng này viết: "Chúng tôi có 12 đứa con và rất tự hào về chúng".

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến