Dòng sự kiện:
Rùng mình mực 1 nắng 'phơi' trên quốc lộ 1A
01/10/2017 21:02:25
Phát hiện xe tải chở hải sản thối trên QL 1A, hàng trăm người dân Hà Tĩnh đổ ra đường ngăn chặn gây kẹt xe nghiêm trọng.

Vào khoảng 10h ngày hôm nay (1/10), người dân xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh đã chặn bắt được chiếc xe tải mang BKS 38C - 094.04 chở hàng chục thùng xốp đựng mực, sứa bốc mùi hôi thối khi đang lưu thông trên QL1A, đoạn thuộc địa phận xã Thạch Trung.

Người dân đổ hàng chục thùng xốp đựng mực thối trên xe tải ra đường

Cho rằng sự việc này là do chính quyền địa phương tiếp tay nên hàng trăm người dân kéo đến leo lên xe tải này, đổ nhiều thùng chứa mực, sứa thối xuống đường và dùng gạch, đá, thùng xốp chắn ngang QL1A không cho các phương tiện qua lại để yêu cầu phía chính quyền địa phương đưa ra lời giải thích.

Người dân dùng gạch đá, thùng xốp chắn ngang QL 1A

 

Hàng trăm người dân bao vây xe tải chở mực thối khiến ùn tắc kéo dài

Sự việc khiến đoạn đường kéo dài khoảng 400m từ cầu Cày tới khu vực thuộc thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh) bị tắc nghẽn gần 3 giờ. Lực lượng CSGT Công an TP Hà Tĩnh đã phải thông báo cho các tài xế đi các đường liên xã để hạn chế ùn tắc.

Đến 14h cùng ngày, ông Mai Văn Dy, Chủ tịch UBND xã Thạch Trung mới có mặt tại hiện trường để lập biên bản sự việc và thừa nhận trách nhiệm của mình trước sự chứng kiến của người dân.

Theo ông Dy, số hải sản trên khoảng 6 tấn, gồm mực và sứa đã bị hư hỏng do mất điện lưới sau bão số 10. Số hải sản này được tích trữ tại kho đông lạnh ở thôn Thanh Phú, xã Thạch Trung của chị Phan Thị Anh trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) làm chủ.

"Để xảy ra sự việc chôn lấp hải sản không đảm bảo chất lượng không đúng nơi quy định làm ô nhiễm môi trường cho người dân, tôi xin nhận lỗi trong việc này và sẽ xử lý số hải sản nói trên đúng quy định..."

Đến 15h30, người dân nơi đây mới chịu giải tán khỏi quốc lộ 1A.

Trước đó, người dân phát hiện máy xúc đang đào hố và chiếc xe tải chở hải sản thối

Trước đó, vào khoảng 8h50 ngày 1/10, một người dân ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh đi câu cá ở cánh đồng Đội Giới thuộc thôn Liên Phú, xã Thạch Trung thì phát hiện một máy xúc đang tiến hành đào hố, cạnh đó là chiếc xe tải mang BKS 38C - 085.98 chở hàng chục thùng xốp đựng hải sản thối đang chuẩn bị đổ xuống hố san lấp. Nhận được tin báo, người dân nơi đây đã kéo nhau ra ngăn chặn sự việc.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến