Dòng sự kiện:
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đẹp ngỡ ngàng trên báo nước ngoài
09/08/2015 13:29:10
ANTT.VN - "Phong cảnh lộng lẫy và ngoạn mục của Mù Cang Chải, Việt Nam thực sự là vẻ đẹp tinh tế hơn bất cứ một khung cảnh tuyệt vời nào nên thế giới mà chúng tôi có thể giới thiệu đến. Vẻ đẹp nơi đây thậm chí có thể khiến cho tim bạn phải ngừng đập.” - Trang web du lịch When On Earth (Mỹ) viết.

Tin liên quan

Trang web du lịch nổi tiếng When On Earth của Mỹ mới đây đã dùng những từ có cánh để hết lời ca ngợi vẻ đẹp của Mù Cang Chải, Việt Nam. Trang web viết: "Phong cảnh lộng lẫy và ngoạn mục của Mù Cang Chải, Việt Nam thực sự là vẻ đẹp tinh tế hơn bất cứ một khung cảnh tuyệt vời nào nên thế giới mà chúng tôi có thể giới thiệu đến. Vẻ đẹp nơi đây thậm chí có thể khiến cho tim bạn phải ngừng đập.”

Mù Cang Chải là một huyện nằm ở phía đông bắc Việt Nam. Nằm trên độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, đây có thể là điểm đến độc đáo hơn bất cứ một nơi nào trên thế giới. Vẻ đẹp của những thửa rộng bậc thang, kho báu của nơi đây, cùng với Mù Cang Chải, sự tốt bụng, khiêm tốn của người dân và một nền văn hóa giàu truyền thống sẽ sống mãi trong trái tim của mỗi du khách đến với nó.

Mù Cang Chải, Việt Nam với phần lớn là những thửa rộng bậc thang trải dọc theo sườn núi. Những người dân bản địa ở đây đã sáng tạo ra cách trồng và thu hoạch lúa một cách khéo léo này để tạo ra thu nhập cho gia đình. Những người dân ở đây cho biết, khi trồng lúa theo dạng bậc thang sẽ ngăn được việc nước chảy từ trên núi xuống khiến cho những thửa ruộng canh tác không nhận được đủ nước.

Những thửa ruộng bậc thang đã khơi nguồn cảm hứng để thu hút rất nhiều khách du lịch và các nhiếp ảnh gia đến với Mù Cang Chải. Không quan trọng bạn đến đây vào thời điểm nào trong năm, Mù Cang Chải đều sẽ luôn mê hoặc bạn. Có thể đó là lúc bạn chứng kiến cảnh những thửa ruộng được gieo trồng lần đầu tiên, cũng có thể là khi những cánh đồng lúa xanh mơn mởn khi vào thời kỳ phát triển mạnh. Tuy nhiên, nhiều người gợi ý rằng bạn nên đến thăm Mù Cang Chải vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 hàng năm, bởi lúc này là thời gian thu hoạch lúa và bạn có thể được chiêm ngưỡng cảnh tượng những cánh đồng lúa bắt đầu chuyển màu vàng rực rỡ như những chiếc khăn lụa vàng mềm mại quấn quanh sườn núi, triền đồi trên nền bầu trời màu xanh thiên thanh tươi sáng. “Đôi lúc thật khó mà tin được rằng có những vẻ đẹp tuyệt vời như thế ở trên thế giới này”, trang web du lịch nổi tiếng của Mỹ viết.

Khi nhìn những ruộng bậc thang từ phía xa, nó thực sự là một bức tranh hoàn hảo với vẻ đẹp rực rỡ, những màu sắc và đường nét sắc nét mà đáng yêu. 

Không chỉ là môi trường và cảnh quan khiến cho bạn sửng sốt và ngây ngất, những con người ở Mù Cang Chải, Việt Nam, những người chủ yếu là người dân tộc H’Mông, Thái, đều rất tốt bụng, từ tốn, hòa nhã và chăm chỉ làm việc. Họ đã góp phần tăng thêm vẻ đẹp có một không hai cho Mù Cang Chải.

Lựa chọn Mù Cang Chải, Việt Nam là điểm đến cho kỳ nghỉ tiếp theo sẽ không làm bạn thất vọng, vì nó cho bạn cơ hội được ngắm nhìn một cảnh tượng mà bạn chưa bao giờ được nhìn thấy trước đây. Mù Cang Chải là một trong những nơi có vẻ đẹp độc đáo nhất trong thế giới xinh đẹp mà chúng ta đang sống. Vẻ đẹp khiến mọi trái tim phải rung động này sẽ lưu lại trong ký ức của bạn một thời gian dài, nhắc nhở cho bạn rằng luôn luôn có ở đó những điểm đến tuyệt đẹp trên thế giới trên thế giới này, nếu như bạn quyết định lựa chọn để tìm kiếm và khám phá nó!  

Phương Phương - Theo whenonearth

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến